Theo thông tin ghi nhận trên Pháp luật và Bạn đọc, đối tượng này có tên thật là Nguyễn Thị Vĩnh, (địa chỉ tại SN 50 đường Trần Phú, Phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thường xuyên lên mạng xã hội dụ dỗ người dân đến gọi hồn, khám chữa bệnh nhằm thu lợi bất chính. Tự xưng là chủ cơ sở, người phụ nữ này đã in hàng trăm tấm cardvisit quảng cáo chữa bách bệnh với mong muốn nhiều người biết đến phương pháp chữa bệnh quái dị của mình. 

leftcenterrightdel
"Cô đồng" in cả danh thiếp để quảng cáo chữa bệnh. Ảnh VTV 

Theo đó người này thu tiền của những người đến gọi hồn 200.000 - 300.000 đồng/lần, chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) 200.000 đồng/lần, dạng phải nhổ nước bọt 500.000 đồng/lần, dạng tắc cổ, ho hoặc nôn 1 triệu đồng/lần.

leftcenterrightdel
"Cô đồng" Nguyễn Thị Vĩnh "bắt" bệnh cho bệnh nhân. Ảnh VTV 

Bên cạnh đó, đối tượng này còn quảng cáo chữa được cả bệnh Covid-19 với giá 3 - 4 triệu đồng trong vòng 10 ngày. Những trường hợp đến khám đều được ghi lại trong một quyển sổ.

leftcenterrightdel
 Mức phí cho những lần "thăm, khám bệnh" tại cơ sở này. Ảnh: VTV

Dù mới chỉ học hết lớp 5, không được đào tạo về y tế, cũng chẳng được cơ quan chức năng nào cấp phép nhưng trước cơ quan công an, Nguyễn Thị Vĩnh vẫn luôn khẳng định bản thân có thể chữa được bệnh bằng phương pháp ợ hơi, nhổ nước bọt.

Hiện tại, cơ sở khám chữa bệnh lừa đảo của đối tượng này đã bị cơ quan chức năng yêu cầu đóng cửa, một số tang vật như danh thiếp, sổ khám bệnh đều bị giữ lại làm bằng chứng phục vụ điều tra.

Đại diện cơ quan chức năng xác định đây là hành vi mê tín dị đoan, gây hoang mang dư luận cũng như ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố Vĩnh Yên điều tra xử lý nghiêm đối tượng này.

Đây không phải là lần đầu và cũng không phải là lần duy nhất chúng ta nói về mê tín dị đoan. Trên các báo đài, thời sự vẫn thường đưa các tin về mê tín dị đoan hay những trường hợp thầy bói dùng mẹo chữa bệnh và hậu quả nghiêm trọng mà nó gây ra, tuy nhiên nhiều người dân vẫn tìm đến các “cậu”, các “công chúa” để chữa bệnh. Để rồi “tiền mất mà tật vẫn mang”!


Nguồn
Link bài gốc