Hầu như ngày nào em cũng đến ăn bánh đúc quán cô Xuyến (khu tập thể may 10 - Long Biên) và từ những năm 2017 em cả bạn bè em thích ăn tại quán cô cho đến giờ. Những ngày cô bán hết em còn chờ đến tận lúc vét nồi mặc dù chẳng biết được hay không. Em rất thích và quý cô chú cũng dẫn và rủ bạn bè người yêu đến ăn. Nhưng hôm nay cũng "cô cho cháu 20k bánh đúc nhiều rau ạ" thì ngày nào đến cũng vậy rồi trả tiền trước. Cũng thông cảm cô chú đông chờ vài người em đứng đó bê hộ luôn, chờ cũng lâu xong cô chú bảo ra bàn ngồi đi. Ok, em ngồi chờ thì có 1 chị bàn khác đưa bát chị đó ăn hết bảo cô "cho cháu thêm 8k nữa ạ"... sau chú cho em bát bánh đúc kiểu khác với mọi ngày ít rau nhiều nước hơn em hay ăn em có hỏi lại: "ơ chú ơi đúng k đó cháu ăn nhiều rau ạ" chú bảo "đúng rồi, chuẩn này". Em cũng ok cho tiêu, rồi ớt... rồi tự nhiên lại lắm, em nghe thấy cô chú nói chuyện:

leftcenterrightdel
 

- Xuyến đong cho ai đấy (tại em chờ đến cuối đợt khách đó, hết r mới ăn)

- Thì con bé ăn nhiều rau mọi ngày 20k chứ anh

- Tôi vừa bê ra rồi mà

- Đâu bát đó là của con bé kia n bảo đong thêm mà

...

Em nghe đến đó thì may vẫn chưa ăn lại hoang mang không biết cái bát đó sạch hay bẩn, bát chị kia ăn cũ đưa vào hay không. Thế em lại không ăn bát đó bảo cô chú đong bát khác. Rồi 2 cô chú nói nhau gì đó mặc kệ bát bánh đúc ở bàn em, xong chú thái độ kiểu ừ mày k ăn thì t trả tiền nè, nói xong chú bê bát ở bàn em vào luôn "ờ cháu không ăn chú giả lại tiền này" em cũng rất nhẹ nhàng nói khẽ "không chú ơi cháu ăn mà, cháu không biết bát đó là bát cũ chị kia hay không thôi" vì cô đong rất nhanh mà cô không nhớ, mà chú thì không nhìn được lúc cô đong mà chú bê đi luôn, em hoang mang với thấy ghê ghê nên cứ đứng đó chờ cô Xuyến đong bát khác cho. Nhưng không hề:

- Cháu chờ gì, cháu k ăn chú đổ đi rồi còn đâu

- Cháu có bảo cháu k ăn đâu ạ. Cháu chờ cô đong bát khác mà (trong khi em đứng chờ thì cô bán được khoảng hơn chục bát gì đó em vẫn kiên nhẫn chờ)

- THÔI THÔI KHÔNG ĂN TỪ SAU ĐỪNG ĐẾN ĐÂY NỮA

- Ơ cô ơi cháu không biết đó phải bát cũ của chị kia không nên cháu không ăn chờ cô đong nãy giờ mà?

- THÔI SAU ĐỪNG ĐẾN NỮA

- Vâng cho cháu xin lại tiền

(lúc đấy em kiểu "???????????" vì cô nói giọng khá gắt rồi thái độ trên mặt luôn) chú thì kiểu biết cô sai cũng bảo "Xuyến ơi Xuyến sai rồi thì phải nhận chứ" lúc đó thái độ của cô vẫn rất khó chịu luôn

Đầu em lúc đấy nghĩ thái độ của cô chú em ức chế vô cùng, kiểu đuổi khách rồi như chửi vào mặt em do mày không ăn chứ do ai. Xong chú bên trong đang dọn, cô thì đong cho khách khác, em không nói gì thêm chỉ đứng đó chờ chú ra trả lại tiền bởi cô nói vậy rồi. Sao nữa ạ? Chú bảo đong cho nó để nó ăn đi. Rồi cô đong cho em bát khác ý là kiểu đừng đứng đấy nữa, em không ăn vì cô Xuyến vẫn giữ cái thái độ đó xong bảo: "bát cũ ai người ta bê cho cháu" nhưng ban đầu cô chú cãi nhau bởi cô không nhớ bát cũ hay mới, rồi còn kiểu thái độ đuổi khách ra vẻ bán lâu năm rồi không cần khách. Em cũng chần chừ lúc đó muốn nghe lời xin lỗi của cô cơ, mà không hề cầm tiền họ trả lại 20k rồi đi về. Cô vẫn kiểu "TAO ĐẦY KHÁCH CẦN GÌ MÀY"

Mọi người lúc đó ở quán cũng khá đông biết rõ việc ấy ạ. Em cũng chẳng hiểu đổ đi 1 bát bánh đúc có gì lớn lao mà đuổi khách kinh khủng đến mức vậy. Buồn vì ăn bao nhiêu năm vẫn quay lại bởi 1 phần vì ngon, vì cũng thích cô chú thân thiện. Ức chế bởi thái độ cô như vậy, cả của chú lúc ban đầu nữa em đã nhẫn nhịn lắm rồi. Từ sau cũng chẳng dám quay lại nữa bởi câu nói "THÔI TỪ SAU ĐỪNG ĐẾN" nghe như làm phiền họ ấy. Bản thân đi làm ngành dịch vụ bao nhiêu năm chưa dám đuổi khách 1 câu nào dù họ có khó tính ra sao