Cụ thể, tài khoản Facebook cá nhân Nguyễn Diệu Hương, Lê Văn Lĩnh, Thanh Vân và nhiều người dùng khác đồng loạt chia sẻ bài viết với nội dung: HÀNH TRÌNH TỪ BỎ VINFAST

(Bài viết nhằm mục đích nêu rõ vấn đề mà ĐẠI LÝ VINFAST đang gặp phải, không có ý định tẩy chay công kích xe VINFAST)
Hôm nay, sau rất nhiều nỗ lực của 2 vợ chồng, mình quyết định bỏ cuộc và thất vọng thực sự với cách làm việc của Đại lý Vinfast.
Câu chuyện là thế này, vợ chồng mình (dù ít tiền) vẫn có ý định mua Vinfast từ lâu, đến hôm vừa rồi quyết định chốt Lux SA màu đen 2019 nhân giá xe giảm và thú thực cũng muốn ủng hộ xe Việt nên cố vun tiền mua luôn.

leftcenterrightdel
Ảnh chụp màn hình. 
leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình


Đại lý gửi bảng tạm tính giá xe và hợp đồng trong đó có giá chiết khấu voucher là 65tr cùng với điều khoản nếu khách không lấy xe trong tháng 9 sẽ bị mất cọc, nhưng không hề nói nếu đại lý không giao xe thì đền bù cái gì. Ngày ký hợp đồng chồng mình cũng có thắc mắc và rất cáu nhưng nhân viên chỉ giải thích đây là điều khoản chung, không làm thế nào được. Vì mong xe quá và cũng đc tư vấn là phải cọc để đại lý còn giữ xe chứ màu đen thì rất nhanh hết. Ok, chốt cọc rồi làm thủ tục ngân hàng để mua xe.
Đến thứ 6 tuần trước (18/9) sau 1 tuần cọc xe, nhân viên đại lý gọi điện báo voucher bây giờ đã tăng giá và nếu mua từ giờ chỉ được chiết khấu voucher 40tr thôi. Sau 1 hồi chất vấn, em đại lý giải thích là voucher em ấy cũng chỉ đi mua lại, trước chủ nhà bán giá khác, bây giờ chủ nhà bán giá khác. 2 vợ chồng hớt hải lên mạng check thì 1 loạt than phiền của những người đồng cảnh ngộ, biết chẳng làm được gì, 2 vợ chồng quyết định MẶC KỆ, coi như mua ô tô mất xe máy, đợi ngày 24/9 đẹp ngày đến lấy xe, bán voucher bao nhiêu cũng đành chấp nhận.
Nhưng đúng là vô duyên, ngày 23/9 (trước giờ G 1 ngày) nhân viên thông báo em xe lux SA 2019 hết hàng, hoàn tiền cọc.
2 vợ chồng trơ khấc.
Ồ, thế là như vậy. Cọc xe chẳng phải để đại lý giữ cái gì ngoài...tiền của khách. Lời “hẹn thề” thanh toán lấy xe trong tháng 9 chẳng có cái ý nghĩa gì. Hẳn là tháng 7 âm các anh chị ế ẩm thì tung gói nọ kia đón khách, rồi qua tháng 7 âm thì khách là rác.
3 điều rút ra từ việc này:
1, Cọc xe không có ý nghĩa gì đối với đại lý hết
2, Voucher Vinfast bỗng dưng thành 1 mặt hàng hot hit nhờ có các cò đưa đẩy (khả năng chính là những nhân viên sale của vinfast). Nếu ai mua xe nhớ lưu ý chốt giá voucher “dự kiến” trước rồi hẵng làm gì thì làm.
3, Vinfast định chen chân với các phân khúc khách hàng cao cấp nhưng dịch vụ chăm sóc khách hàng quả là khó hiểu. Không biết hậu mãi thế nào nhưng dịch vụ đang mãi của các bạn đối với mình giờ là 0 điểm.
Thân ái!

leftcenterrightdel
 Bảng giá niêm yết LUX SA bản tiêu chuẩn.
leftcenterrightdel
 Hợp đồng mua bán xe trước giờ "hủy kèo"
leftcenterrightdel
 Voucher được rao bán tràn lan nhưng "không có hiệu lực", đầy rẫy nguy cơ khách hàng bị lừa.

Xe VINFAST đã và đang nhắm vào các khách hàng từ phân khúc khách hàng bình dân đến cao cấp điều ấy đã rõ. Song với tình hình dịch vụ và cơ chế kiểm soát đối với các đại lý cũng như hệ thống các voucher tung ra, liệu rằng thương hiệu vốn đang được lòng này có trở thành mất điểm, tụt hạng về 0 hay không lại là bài toán khó đặt ra cho VINFAST. 

Nguồn
Link bài gốc