Sự việc diễn ra vào trưa cuối tuần một ngày đầu tháng 7.2022. Đoàn du khách từ tỉnh Bình Dương đi theo tour và đến ăn trưa tại một nhà hàng ở TP.Phan Thiết (Bình Thuận). Theo phản ánh từ du khách, đoàn có nhu cầu nhờ nhà hàng luộc 18 kg hải sản mang từ bên ngoài vào nhưng tiền phụ thu lên đến “4,5 triệu đồng".

Sự việc đã gây nhiều tranh cãi về mức phụ thu, có người cho rằng mức đó bình thường với 18kg hải sản, có người thì cho rằng quá cao.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

Quản lý nhà hàng H.V cho biết, đây là lần đầu tiên “bị” khách phản ánh mức giá phụ thu hải sản, bởi thông thường trước khi các đoàn đến đây đều có tìm hiểu và thỏa thuận đơn giá món ăn, nước uống kể cả phí phụ thu.

leftcenterrightdel
 

Nhà hàng rất ngại những đoàn khách đem thực phẩm từ ngoài vào “nhờ làm”. Vì sợ nếu xảy ra sự cố do hải sản khách mang đến sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Theo báo Người Lao Động, đại diện nhà hàng cho biết chi phí phụ thu này đã được thỏa thuận với hướng dẫn đoàn và được đồng ý. Theo người này, mức phụ thu không quá cao so với một số nhà hàng trên địa bàn.

Tuy nhiên, phía đoàn thực khách, sau khi thanh toán hóa đơn 4,5 triệu phụ thu cho phần chế biến 18 ký hải sản thì có phản ánh mức giá này quá cao.

Bạn nghĩ mức giá này đắt hay rẻ?

Nguồn
Link bài gốc