Nguồn tin của Nông nghiệp Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng đã kiểm tra cơ sở kinh doanh phân bón của ông Nguyễn Bá Thành, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tấn Thành (gọi tắt Công ty Tấn Thành) ở xã Kiến Thành, huyện Đăk R'Lấp (Đăk Nông).

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện ông Nguyễn Bá Thành đang kinh doanh Phân bón NPK Hi-Tech 17-7-17-13S+Bo-TE có ngày sản xuất 4/5/2020 và hạn sử dụng 3 năm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ cao Quốc tế Con Cò Vàng địa chỉ tại Lô B7, đường số 4, KCN Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh qua phân tích bị kém chất lượng.

leftcenterrightdel
 Sản phẩm Phân bón NPK 17-7-17+Bo-TE của Phân bón Con Cò Vàng trên thị trường. 

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Bá Thành, giám đốc Công ty Tấn Thành về hành vi “Buôn bán phân bón có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng” với số tiền lên đến 18 triệu đồng.

Nhằm đảm bảo công tác sản xuất, kinh doanh cho người nông dân, hiện nay cơ quanchức năng đang tăng cường kiểm tra về các mặt hàng vật tư nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi, tránh để người nông dân mua phải những loại hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến chất lượng hoa màu cũng như đời sống người dân.
Có thể nói việc đưa các sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm giả ra thị trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh tế của nhà nông. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tiến hành triển khai song song công tác vừa phòng chống dịch, vừa phòng chống hàng kém chất lượng, hàng giả ra thị trường để đảm bảo năng suất cũng như chất lượng cho các cây trồng nông nghiệp.

Nguồn
Link bài gốc