Cụ thể, mới đây, tài khoản người dùng trên mạng xã hội Facebook đã đồng loạt chia sẻ thông tin một cách chóng mặt xoay quanh thông tin được nick name có tên V.T.K cập nhật. Dòng trạng thái của anh V.T.K có nội dung như sau:

leftcenterrightdel
Ảnh chụp màn hình từ Facebook V.T.K

Rõ ràng câu chuyện mua sim mới rồi vô tình gánh món nợ từ trên trời rơi xuống đã khiến anh K cùng nhiều người dân khác lâm vào cảnh “dở khóc dở cười”. Dẫu bản thân anh K đã ra sức giải thích, rằng mình không liên quan gì với chủ sim cũ nhưng dường như các nhân viên tự nhận là người của FE vẫn không buông tha. Bằng sự kiên trì đến mức tưởng chừng không có giới hạn, các nhân viên đã dùng các số điện thoại "khủng bố" anh liên tục hàng ngày. Các hình thức “khủng bố” cũng vô cùng phong phú, thử thách lòng kiên nhẫn và sức chịu đựng của anh K vô cùng. Gọi điện thoại chưa đủ, FE còn đeo bám bằng cả loạt tin nhắn. Nội dung trao đổi từ đòi nợ, đòi không được thì khủng bố, thậm chí có cả đe dọa.

Dù vô can và không hề hay biết về khoản nợ song với chiêu thức khủng bố ngày qua ngày của các nhân viên FE, nhiều khách hàng như anh K đã không thể đủ kiên nhẫn cũng như sức chịu đựng. Anh tự nhận để đổi lấy những phút giây yên ổn đầu óc cho bản thân và gia đình, anh đã buộc lòng ra Ngân hàng VP Bank trả nợ “cho xong chuyện”. Vâng, cái giá cho sự yên ổn, tự do là 6 triệu?

leftcenterrightdel
Anh K đã ra Ngân hàng nộp 6 triệu để mong đổi lấy sự "bình yên" cho bản thân. 

Câu chuyện anh Khoa chia sẻ nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả. Chỉ vài giờ sau khi đăng tải, dòng trạng thái đã nhận được 114 lượt thích, 13 lượt chia sẻ và con số này liên tục tăng với tốc độ chóng mặt.

Ngay lập tức, đã có nhiều người dùng tỏ thái độ bất bình, bức xúc tột độ khi chứng kiến hết lần này đến lần khác có quá nhiều người bị FE Credit đòi nợ mà chiêu thức thì cứ “na ná” như nhau:

leftcenterrightdel
 

Quá phẫn nộ, báo chí cũng đã vào cuộc, Tạp chí Vietnam Traveller ngay lập tức có bài viết: “FE Credit gọi điện “khủng bố” ép khách hàng đóng tiền như thế nào?” nhằm phản ánh thông qua câu chuyện của anh K sẽ là lời cảnh tỉnh cho phía FE hay Ngân hàng VP Bank. Nên chăng họ cần phải tự nhìn nhận lại cách làm việc của mình?

Câu chuyện của anh K khiến nhiều người nhớ lại những vụ việc gần đây của FE được báo chí đăng tải. Còn nhớ tháng 6/2020, hàng loạt các tờ báo lớn như: Báo Lao Động, Báo Điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh… đã đưa tin về vụ việc Công ty FE đòi nợ khiến khách hàng phải tự tử. Tháng 7/2020, Báo Đại Đoàn Kết phản ánh việc FE đòi nợ khách hàng chưa đủ, còn tìm đến khủng bố những người thân của khách hàng, đòi nợ mà như “tra tấn”, khiến người dân “ám ảnh”…

leftcenterrightdel
 Báo Đại Đoàn Kết gọi kiểu đòi nợ của FE là "ám ảnh".

Rõ ràng, cách làm của Công ty FE không chỉ dừng lại ở một vài trường hợp, một vài cá nhân. Cùng với đó, mức độ cũng như tính chất của các vụ việc cũng ngày một nghiêm trọng hơn. Để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra, để đổi lại bình yên cho những người dân vô tội, cần có sự vào cuộc của cộng đồng, cơ quan chức năng. Mỗi người hãy mạnh dạn lên tiếng để bảo vệ cho quyền lợi cá nhân cũng như bảo vệ cuộc sống bình yên cho chính mình.

Thực tế cho thấy, dù dư luận phản ánh, báo chí vào cuộc, song FE vẫn chưa hề có sự điều chỉnh trong cách làm việc của mình. Dường như các sai phạm của FE đang chưa có dấu hiệu dừng lại. Phải chăng FE Credit có đang coi thường, nhởn nhơ trước pháp luật? Được biết, Công ty FE Credit là một thành viên liên kết của ngân hàng VP Bank, liệu rằng Ngân hàng này có đang làm ngơ cho Công ty này mặc nhiên sai phạm?

Theo quy định của Pháp luật Việt Nam, việc FE Credit khi liên tiếp có được thông tin cá nhân thậm chí của cả người thân khách hàng, ngày đêm sáng tối không phân biệt giờ giấc nhắn tin, gọi điện “khủng bố”… có bị coi là xâm phạm đời tư khách hàng? Với những khách hàng không chịu nổi bị làm phiền như anh V.T.K việc đóng tiền nợ “cho xong chuyện” dù mình không hề mắc nợ thì trách nhiệm có thuộc về nhà mạng quản lý việc bán sim thẻ? Ngân hàng thu giữ số tiền “không đúng đắn” kia có bị coi là hành vi cưỡng đoạt tài sản? câu hỏi này xin dành cho cơ quan chức năng?
Nguồn
Link bài gốc