Trước đó, trên mạng xã hội có nguồn tin cho biết, anh L. V. H. bị FE Credit yêu cầu trả nợ số tiền mặc dù anh không hề vay nợ.

Bất "thình lình" mang mối nợ từ trên trời rơi xuống, liên tục nhận được các cuộc điện thoại “truy lùng” khiến danh dự, uy tín của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cuộc sống gia đình đảo lộn. Để bảo vệ bản thân, anh đã cất công phản ánh và nhận được văn bản xác minh từ Công ty FE Credit rằng anh bị kẻ gian làm giả hồ sơ vay nợ. Song câu trả lời từ phía FE Credit liệu đã thỏa đáng? Và, nếu ai cũng bị FE Credit truy nợ xong gửi thư xin lỗi là mọi việc sẽ bằng hòa thì xã hội sẽ ra sao? Câu hỏi này nhiều người dân đang ngóng chờ từ cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
Văn bản từ FE Credit gửi cho anh L.V.H và coi sự việc chẳng có gì, trong văn bản FE Credit còn nói nạn nhân trong vụ việc nên cẩn thẩn giấy tờ. Như vậy, FE Credit đã chối bỏ trách nhiệm của mình...khi gây phiền toái cho nhiều người.

Có thể nói, anh L.V.H không phải là trường hợp đầu tiên mà FE Credit để xảy ra tình trạng này. Đã có nhiều trường hợp liên tiếp bị khủng bố tinh thần, quấy rối bằng điện thoại, thậm chí gọi điện cho cả người thân,...rồi sử dụng văn bản sẽ khởi kiện con nợ khi chưa nhân được hồi đáp.

Mời đấy, Tạp chí Tòa án cũng đã có bài viết với tiêu đề: “Không hề vay vốn, bỗng dưng bị người nhân danh FE Credit truy lùng để đòi nợ”. Trong đó, có phản ánh tới trường hợp của ông Trần Tấn Bảo (SN 1997, ngụ H.Phú Hoà, Phú Yên). Ông Bảo vô cùng bức xúc khi bỗng dưng bị Công ty Tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) cáo buộc mình đang nợ hơn 63 triệu đồng. Bên cạnh đó, FE Credit còn uỷ quyền cho Công ty thu hồi nợ HP thực hiện thu hồi nợ trong khi ông Bảo hoàn toàn không hề vay mượn gì. Khách hàng khẳng định không hề hay biết hay thực hiện bất cứ khoản vay tài chính nào với FE Credit. 

leftcenterrightdel
 Thông báo thu hồi nợ do Công ty thu hồi nợ HP gửi đến ông Bảo và khẳng định rằng được FE Credit uỷ quyền (Ảnh: Tạp chí Tòa án)

Cụ thể, khoảng tháng 3/2020, bất ngờ có hai người đàn ông xăm trổ tìm đến nhà của ông Trần Tấn Bảo liên tục tìm hiểu, điều tra về bản thân ông Bảo và gia đình ông từ hàng xóm xung quanh. Những người này cho biết ông Bảo có thể bị khởi kiện về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nếu không thanh toán số tiền đã vay hơn 45 triệu đồng cho Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng.

Tiếp đó, ngày 3/9/2020, gia đình ông Bảo bất ngờ nhận được thông báo số 20191205-2964876/GFAA.010920-1872/BĐ về việc “Xác lập hồ sơ pháp lý tố tụng vụ việc vi phạm Hợp đồng Tín dụng đã ký giữa khách hàng nợ với Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng”, đề ngày 3/9/2020, từ Phòng pháp lý khởi kiện của Công ty Cổ phần thu hồi nợ HP.

Theo nội dung thông báo trên, Công ty thu hồi nợ HP có toàn quyền đại diện cho FE Credit thực hiện thu hồi các khoản nợ phát sinh từ việc vi phạm HĐTD số 20191205-2964876, đã ký giữa ông Trần Tấn Bảo và FE Credit ngày 5/12/2019 và tính đến ngày 1/9/2020 là hơn 63 triệu đồng. Đơn vị này cũng cho biết sẽ khởi kiện/tố cáo khách nợ là ông Bảo đến các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Rõ ràng, đây không phải là sai sót mang tính cá biệt hay hy hữu. Việc làm có tính chất lặp đi lặp lại nhiều lần này có thuộc về trách nhiệm của các nhân viên thẩm định hồ sơ vay của FE Credit hay lý do cụ thể nào? thì Công ty FE Credit cũng nên xem lại cách làm việc của mình?

Cùng với đó, rất nhiều người đặt câu hỏi FE Credit là công ty của ai và vì sao lại "lộng hành" như vậy? Câu trả lời vẫn đang là câu hỏi bỏ ngỏ...

Nguồn
Link bài gốc