Ngày 16/10, người dùng mạng xã hội có tên Trần Thanh Thảo đã phản ánh nỗi bất bình của các cư dân với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (gọi tắt là Tập đoàn FLC) về nhiều việc trong đó có các nội dung như việc chậm trễ trong bàn giao, nhà hụt diện tích so với diện tích trên giấy tờ, PCCC và chất lượng công trình...

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Điều đáng nói là sau khi nhận được những phản hồi trái chiều từ khách hang thì FLC hiện vẫn chưa có câu trả lời thích đáng, làm hài lòng dư luận. Trái lại, theo như phản ánh của người dùng Trần Thanh Thảo thì dường như cách trả lời của phía FLC lại có phần vô trách nhiệm, mang con bỏ chợ?

Cụ thể những bức xúc của khách hàng lên đến đỉnh điểm khi đăng tải, sử dụng ngôn từ khẳng định hành vi của FLC là “phường lừa đảo”. Theo đó, Ban lãnh đạo FLC đã thiếu sự lắng nghe và không cho dân cơ hội được đối thoại, chung cư Twin chưa nghiệm thu mà đã cho ở và thuê văn phòng từ 2017, chưa có nghiệm thu PCCC nên dân không đăng ký hộ khẩu công an được, thu phí gửi xe khi tầng hầm mới đang xây dựng, hành xử côn đồ nếu cư dân không đồng tình, phớt lờ đơn kiến nghị của cư dân… Tất cả những bất bình đó đã tích tụ lại và dẫn đến sự việc như phản ánh là cư dân FLC Twin tại địa chỉ 265 Cầu Giấy, Hà Nội đã căng hang loạt băng rôn biểu tình.

Có thể thấy, đây không phải là lần đầu Tập đoàn FLC vướng phải những lùm xùm, tai tiếng. Trên thị trường FLC nổi danh là tập đoàn lớn, có tiếng tăm và có bề dày hoạt động trên 10 năm song mặt khác cũng được nhắc đến với những danh xưng như: doanh nghiệp “khát vốn” và phải chịu gánh nặng nợ vay. Tờ Tiêu dùng Việt Nam đã có bài viết phản ánh về chặng đường kinh doanh không ít “trái đắng” của FLC: “Những tai tiếng dự án của Tập đoàn FLC sau 10 năm”:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Tiêu dùng Việt Nam đã phản ánh những tai tiếng của FLC trong vòng 10 năm hoạt động (Ảnh chụp màn hình). 

Rõ ràng, một tập đoàn lớn, ai cũng quen mặt biết tên như FLC thì việc sở hữu những dự án lớn, gây được những tiếng vang lắm thì đồng nghĩa với đó cũng phải “nằm gai nếm mật” âu cũng là việc mà doanh nghiệp nào cũng từng can qua. Song tại sao lại “được phép” phạm sai lầm liên tiếp hết lần này đến lần khác? Điều đáng nói là tại sao thái độ của Ban lãnh đạo FLC được người dân phản ánh là “thờ ơ”, “đem con bỏ chợ” để mặc cư dân bất bình?


Nguồn
Link bài gốc