❤️ Ở Trung Quốc KHÔNG có tục ăn đậu đỏ vào ngày Thất tịch như MXH Việt Nam đã lan truyền. Cư dân mạng Trung Quốc đề cập đến tục ăn đậu đỏ ngày 7/7 là trào lưu của người Việt Nam.

❤️ Loại đậu tượng trưng cho ngày lễ Thất tịch ở Trung Quốc có tên là "đậu tương tư" hay "hồng đậu" chứ không phải đậu đỏ như của người Việt Nam. Đậu tương tư của Trung Quốc là một loại đậu có kích thước nhỏ, đuôi hơi thon lại giống hình trái tim và có vỏ ngoài đỏ bóng. Đặc biệt, loại đậu này rất cứng, màu khó bị phai, ít hỏng nên được xem như biểu tượng cho một tình yêu bất diệt, không thay đổi. Thay vì ăn, người Trung Quốc thường sẽ xâu những hạt hồng đậu lại với nhau thành vòng để đem đi tặng bạn bè hoặc người yêu với mong muốn được ở bên nhau mãi mãi.

❤️ "Đậu tương tư" gắn liền với một điển tích ở Trung Quốc. Truyện xưa kể rằng vào thời Hán, có một chàng trai bị é.p đi lính nơi biên ải xa xôi. Vợ anh ở nhà ngày ngày dựa vào gốc cây trên núi cao để cầu nguyện. Vì quá nhớ chồng, cô khóc đến nỗi nước mắt đổ thành huy.ết mà qu.a đ.ời. Nơi những giọt huy.ết lệ đó rơi xuống mọc lên những cái cây có quả màu đỏ rực, người ta gọi nó là "hồng đậu" hay "đậu tương tư".

=> Tóm lại: Chè đậu đỏ không có tác dụng cầu duyên nhưng rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt giải độc, thích hợp ăn vào mùa hè. Khuyến khích bạn nên rủ crush ăn cùng, biết đâu lại có cơ hội yêu nhauuu

Thay vào đó ib tui đi nè biết đâu hết fa ngay hihi

cre:ifact

Nguồn
Link bài gốc