Cụ thể, một đoạn video ghi lại cảnh một du khách bị bảo vệ của 1 nhà hàng "chặn" - không cho đi dạo qua khu vực biển nơi nhà hàng này đang kinh doanh đang khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao. 

 
Xôn xao nhà hàng ở Phú Quốc bị khách du lịch tố chặn biển, không cho người qua lại vì mắc tổ chức sự kiện 7 ngày - Ảnh 1.

Phú Quốc nổi tiếng với bờ biển đẹp, hoàng hôn xao xuyến lòng người

Cụ thể trong đoạn clip, nữ du khách đang đi dạo ở Bãi Sao, nằm ở phía Đông Nam, cách thị trấn Dương Đông - Phú Quốc khoảng 30km. Đây được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc và được đông đảo du khách khi đến đảo ngọc này tới check in. Tuy nhiên khi bước vào khu vực của 1 nhà hàng đang kinh doanh, bảo vệ đã chặn lại và không cho phép nữ du khách này đi tiếp. Theo lời giải thích của bảo vệ, nhà hàng đã thuê khu vực này 7 ngày để tổ chức sự kiện âm nhạc. 

Xôn xao nhà hàng ở Phú Quốc bị khách du lịch tố chặn biển, không cho người qua lại vì mắc tổ chức sự kiện 7 ngày - Ảnh 3.
 

Phản ánh của cô gái này về việc nhà hàng Phú Quốc chặn biển ở phần bình luận

Nữ du khách này không đồng ý và cho rằng "buổi trình diễn nhạc vẫn chưa diễn ra", và cô có nhu cầu đi dạo biển, sang phía bên kia để chụp hình chứ không sử dụng dịch vụ gì của nhà hàng. Bảo vệ cho biết anh chỉ làm đúng bổn phận, nếu du khách này muốn đi qua phải liên lạc với ban quản lý (?) và kiên quyết không cho du khách đi dạo bãi biển. 

Xôn xao nhà hàng ở Phú Quốc bị khách du lịch tố chặn biển, không cho người qua lại vì mắc tổ chức sự kiện 7 ngày - Ảnh 4.
 

Bảo vệ chặn không cho phép nữ du khách này đi qua, bên cạnh còn chiếc biển báo kêu gọi mọi người "quay đầu" (nhưng ngặt nỗi người viết hình như sai chính tả nên ghi thành "please comeback")

Xôn xao nhà hàng ở Phú Quốc bị khách du lịch tố chặn biển, không cho người qua lại vì mắc tổ chức sự kiện 7 ngày - Ảnh 5.
 

Bảo vệ nhất định không cho du khách này qua

Bên dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự bức xúc vì cho rằng biển là khu vực chung, ai cũng có thể tự do qua lại chứ không thuộc sở hữu của bất kì doanh nghiệp hay cá nhân nào. Được biết, tình trạng "chắn biển - không cho du khách qua lại" đã xảy ra nhiều lần ở Phú Quốc. Trả lời báo Người Lao Động vào hồi tháng 5/2021, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc, khẳng định theo quy định hiện nay, dù giao đất giáp biển cho doanh nghiệp làm resort nhưng từ mép nước trở lên bờ 50m là không gian công cộng. Không có chuyện cho doanh nghiệp thuê mặt nước biển.

Như vậy, du khách trong video hoàn toàn có quyền đi lại trên khu vực bờ biển, chứ không cần phải gọi điện xin phép quản lý nhà hàng nêu trên. 

Nguồn: Người Lao Động, Tổng hợp

Nguồn
Link bài gốc