Trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống mang đến những lợi ích đặc biệt. Bởi trong trà xanh có chứa nhiều thành phần catechin, một chất chống oxy hóa rất tốt – Ưu điểm của chất này là giúp tăng cường đốt cháy chất béo và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

leftcenterrightdel
 

Vì vậy với những người tăng cân dịp Tết thì hãy luôn nhớ đến trà xanh để giúp đẩy lùi sự mệt mỏi sau tết.

Để có được hiệu quả như mong đợi, mọi người nên uống trà xanh sau khi đã ăn sáng 30 phút tới 1 tiếng, như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thu hạn chế lượng chất béo có trong thức ăn, giúp lợi tiểu để từ đó bài tiết lượng muối dư ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, cũng lưu ý mọi người rằng, không nên uống quá 3 ly trà xanh một ngày và đặc biệt là không nên uống khi đói hay ngay sau bữa ăn để tránh ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

Trà ô long

Trà ô long cũng là một loại trà giúp các bạn đánh bay chất béo ngày tết hiệu quả.

Thành phần chính trong trà ô long là hợp chất OTPP (Olong Tea Polymerized Polyphenols), hợp chất này có khả năng ngăn ngừa và đồng thời loại bỏ các chất béo có hại gây thừa cân béo phì ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Do đó uống trà ô long giúp cơ thể hạn chế hấp thu chất béo và cholesterol xấu vào cơ thể, hơn thế nữa trà ô long còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn 157% so với trà xanh.

leftcenterrightdel
 

Thời gian vàng để uống trà ô long là sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa 30 phút. Điều này sẽ giúp cơ thể có thể hấp thu các dưỡng chất trong trà tốt nhất. Tuy nhiên mọi người cần ghi nhớ không nên pha trà ô long với nước quá nóng và không uống quá 2 ly trà ô long mỗi ngày bởi trong trà ô long cũng chứa một lượng caffein nhất định, nếu như uống quá nhiều hoặc uống trà ô long vào buổi tối sẽ gây ức chế thần kinh, mất ngủ.

Trả thảo mộc

Trà thảo mộc được biết đến với tác dụng nổi bật là thanh lọc các tác nhân gây nóng trong người, hỗ trợ giải độc và làm mát cho gan, từ đó giảm mẩn ngứa, giải ngứa hiệu quả cho cơ thể.

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó, trà thảo mộc có khả năng chống oxy hóa cao, việc sử dụng thức uống này hằng ngày có thể làm tăng khả năng nhận thức, ngủ ngon, an thần và lại giúp các bạn giảm cân hiệu quả.

Trà đen

Trong trà đen có chứa các chất acid nhẹ như acid tannins sẽ giúp hệ tiêu hóa được tang cường thúc đẩy chúng làm việc hiệu quả để đốt cháy mỡ thừa.

leftcenterrightdel
 

Chỉ cần 3 tách trà đen mỗi ngày và uống trà đen sau bữa ăn 30 phút là sẽ giúp cơ thể đào thải lượng mỡ dư thừa sau những ngày “dung nạp” quá nhiều dàu mỡ.

Mọi người cần lưu ý không nên uống trước khi ngủ, do trà đen cũng chứa một lượng caffein đáng kể.

Bạch trà

Bạch trà không phải loại trà có màu trắng, mà đây là một loại trà được thu hoạch khi cây chè còn non. Bởi vậy, chúng có một hương vị độc đáo và rất đặc trưng.

leftcenterrightdel
 

Nếu các bạn là một tín đồ của trà xanh, thì khi uống bạch trà bạn sẽ thấy bạch trà có vị hơi ngọt. Đặc biệt, hàm lượng catechin dồi dào trong bạch trà sẽ giúp bạn ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ và có được một thân hình săn chắc nhất.

Vì vậy bạch trà cũng được đánh giá là một phương pháp giải độc cơ thể sau Tết hiệu quả.

Trên đây là 5 loại trà mà bạn có thể tham khảo qua nếu muốn detox cơ thể sau Tết lại vừa làm đẹp làn da. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.


Nguồn
Link bài gốc