Cụ thể, thông tin trên Doanh nghiệp Việt Nam cho hay, trên mạng xã hội người tự xưng là CEO của công ty TNHH TM&DV Cstar, chủ sở hữu website necovietnam.com đồng sở hữu tài khoản Facebook có tên N.C đã thường xuyên đăng tải các bài viết, các video quảng cáo sản phẩm xịt họng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO có tác dụng trị bách bệnh về răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng, nấm miệng. Đáng chú ý nhất là các quảng cáo về “nước súc họng NECO - sản phẩm nước súc họng chặn COVID số 1 hiện nay, được Bộ Y tế cấp phép”.

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình 

Tuy quảng cáo rầm rộ như vậy nhưng NECO lại không công bố được giấy phép do Bộ Y tế cấp, mà trên website necovietnam.com đăng tải phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm NECO số 8472/20/CBMP-HN do Sở Y tế TP Hà Nội cấp ngày 18/11/2020 được công bố là mỹ phẩm. Vậy tức là sản phẩm mà NECO đang quảng cáo không phải là thuốc chữa bệnh, không có tác dụng trị bệnh.

leftcenterrightdel
Quảng cáo nước súc họng diệt COVID được quảng cáo rầm rộ trên Facebook.

Mặt khác, đối với sản phẩm “nước súc họng kháng khuẩn NECO” đang được các tài khoản Facebook tung hô, lan truyền trên mạng xã hội chưa có cơ quan chức năng nào kiểm chứng công dụng, cũng như công bố chính thức về sản phẩm này có công dụng “chặn COVID” hay không?

Được biết công ty TNHH TM&DV Cstar – chủ sở hữu thương hiệu NECO (có địa chỉ tại 228 Lệ Ninh kéo dài, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An).

Như vậy, rõ ràng hiện nay chưa có cơ sở khoa học cũng như nghiên cứu nào công nhận việc sản phẩm nước súc miệng có tác dụng tiêu diệt COVID-19. Thế nhưng đánh vào tâm lý người tiêu dùng đang lo lắng vì dịch bệnh, thông tin này vẫn được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội để lừa đảo người dùng, khiến người mua vì lo lắng và muốn phòng tránh Covid mà không tiếc tiền rút hầu bao. Trước thông tin này, người mua cần hết sức cẩn trọng, tránh tiền mất tật mang.

 

 


Nguồn
Link bài gốc