Sở Y tế TP.HCM đề nghị Phòng Y tế TP Thủ Đức và Phòng Y tế các quận, huyện khẩn trương triển khai hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong quá trình hoạt động như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc.

leftcenterrightdel
Người mua thuốc chữa sốt, ho, đau họng ở TP.HCM phải khai báo y tế. (Ảnh: HCDC) 

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở bán thuốc phải hướng dẫn người mua thuốc khai báo y tế đối với trường hợp mua các thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc các ứng dụng NCOVI, VietNam Health Declaration trên điện thoại.

Báo cáo cho cơ quan chức năng trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh COVID-19 để tiến hành theo dõi, giám sát các trường hợp nghi mắc COVID-19.

Trong trường hợp các cơ sở không thực hiện và để lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng sẽ bị xử lý theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện.

Tính đến 17/5, TP.HCM ghi nhận 270 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 256 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 14 đang điều trị.

Theo VTC
Nguồn
Link bài gốc

https://vtc.vn/nguoi-mua-thuoc-chua-sot-ho-dau-hong-o-tp-hcm-phai-khai-bao-y-te-ar612804.html