"Đại gia" mỳ Acecook Việt Nam, chủ thương hiệu mỳ Hảo Hảo đã cho ra đời một nhà hàng đặc biệt dành cho những người mê món mì tôm:  Nhà hàng buffet mì ly, nằm trong Aeon Mall tại TP Hải Phòng và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/12/2020. Nhà hàng có diện tích 152 m2 với tổng cộng 62 chỗ ngồi, trong đó 48 chỗ ăn và 14 chỗ để trang trí ly mì.

Khách hàng có thể tự chọn mì/phở, súp hoặc topping với giá 10.000 đồng. Có 11 loại topping như thịt viên, chả cá Nhật, tôm con, tôm viên, bí đỏ, chả cua, cải bẹ, kim chi, bắp…. Khách được chọn 4 trong số 11 loại topping. Súp ăn cùng với mì gồm vị tôm chua cay, vị lẩu thái, vị heo, vị gà, vị bò và bị bò cay, tùy theo khẩu vị của khách

Hiện tại, trên website của Acecook cũng đang giới thiệu thực đơn như sau:

leftcenterrightdel
 

Cho đến nay, sau 1,5 năm Nhà hàng buffet mì ly đầu tiên đi vào hoạt động, Acecook chưa khai trương thêm cơ sở nào. Còn nhà hàng này tại AEON MALL Hải Phòng ra sao? 

Một thực khách vừa tham gia food tour tại Hải Phòng đã tranh thủ đi trải nghiệm buffet mì vào cuối tuần cho biết, giá buffet đã tăng lên gấp đôi, tức 20.000 đồng/suất. Nhà hàng đã bỏ vắt phở, chỉ còn vắt mì. Thực đơn topping cũng thay đổi một chút, nhưng nhìn chung đều là các thực phẩm chế biến nhanh, giá thành rẻ. Trong đó, món tôm con có kích thước siêu nhỏ.

leftcenterrightdel
 Mỗi thực khách sẽ lấy một ly mì tại đây. Ảnh: Phương Chi
leftcenterrightdel
 Sau đó có thể lấy sticker trang trí ly theo ý mình. Nhà hàng đã bỏ các hộp bút màu vốn dùng để phục vụ việc trang trí ly của khách (có lẽ là do... hết mực hoặc bị rơi mất nhiều quá). Ảnh: Phương Chi
leftcenterrightdel
 Một loại topping mới: Ruốc Tẩm vị . Ảnh: Phương Chi
leftcenterrightdel
 Một loại rau khác thực đơn công bố: Giá đậu. Ảnh: Phương Chi
leftcenterrightdel
 
"Thành phẩm" buffet mì ly cuối cùng, bao gồm tôm con, cải bó xôi, hành lá. Ảnh: Phương Chi
 
leftcenterrightdel
Và một cốc có... thịt. Ảnh: Phương Chi 

Vào tầm 3-4 giờ chiều chủ nhật, nhà hàng rất đông khách, phần đông là khách hàng trẻ tuổi. Sau khi đi dạo chơi tại AEON MALL thì việc dừng chân ăn một món ăn nhẹ là hợp lý. Tuy nhiên, theo nhiều người dân Hải Phòng, mức giá 20.000 đồng cho một cốc mì tôm chỉ phù hợp trải nghiệm cho biết, vì tại thành phố này, một bát bánh đa cua giá chỉ 15.000 - 20.000 đồng đầy đủ rau, thịt, tôm với bánh đa tươi thơm ngon và có cảm giác "mát" hơn nhiều so với mì tôm.

Nguồn
Link bài gốc