Siêu thị Topsmarket Âu Cơ: Có 6 combo với mức giá từ 350.000 - 1,05 triệu đồng.
Trong đó, 2 combo cùng mức giá thấp nhất 350.000 đồng bao gồm nước tương, dầu ăn, mì gói, trứng gà, đậu cove, củ dền, cà rốt, khoai lang, su su, dưa leo, bí đỏ.
|
|
Tại mỗi siêu thị lại triển khai nhiều combo mua hàng khác nhau |
Combo có mức giá cao nhất là 1,05 triệu đồng bao gồm hạt nêm, mì gói, gạo, nước tương, dầu ăn, bột ngọt, sữa, trứng gà, gạo, đậu cove, dưa leo, cà rốt, củ dề, su hào khoai tây, su su, khoai lang, bí đỏ.
Siêu thị Aeon: 4 combo đơn giản với mức giá từ 450.000 - 500.000 đồng.
Combo 500.000 đồng bao gồm xương ống, ba rọi heo, thịt vai, cá lóc, khoai lang, dưa leo, cà chua, chanh không hạt, rau muống, cải ngọt, cải bẹ xanh, xà lách. Mỗi loại khoảng 0,5-1 kg.
Tại Bách Hóa Xanh: Thiết kế 8 combo 120.000-500.000 đồng, trong đó rau, thịt cá, gia vị, vệ sinh nhà cửa, bánh nước, sữa được chia riêng theo các combo.
|
|
Tại Bách Hóa Xanh, mua hàng theo combo phải chi tối thiểu 900.000 đồng. Ảnh: Zingnews |
- Combo rau, củ dao động 120.000-150.000 đồng (các loại rau củ nấu, rau lá, rau ăn sống, rau nêm)
- Combo thịt cá từ 200.000-300.000 đồng: thịt heo, gà, cá, thủy hải sản;
- Combo thực phẩm khô từ 200.000-300.000 đồng: bao gồm mì gói, bún, miến, phở, cháo, gạo..
Nếu có nhu cầu mua đủ rau củ, thịt cá, mì gói, gia vị, đồ dùng chăm sóc cá nhân, nhà cửa theo combo phải chi tối thiểu 900.000 đồng chưa kể combo bánh, nước, sữa.
Tại Co.opmart, Co.opxtra: Có các combo riêng biệt đa dạng mức giá. Theo đó, tại Co.opxtra Phạm Văn Đồng, có 9 combo rau củ, thịt cá, trứng từ 99.000-499.000 đồng. Ngoài ra, siêu thị còn thiết kế thêm combo bánh sữa, nước, lương thực, gia vị, vệ sinh cá nhân, nhà cửa mức giá 99.000-399.000 đồng.
Siêu thị MM Mega Market: 4 gói combo với mức giá từ 150.000-300.000 đồng áp dụng tại 4 siêu thị thuộc hệ thống. Mỗi siêu thị còn cung cấp thêm danh sách hàng hóa cho mỗi phường (thay đổi và cập nhật mỗi ngày) nhằm thêm lựa chọn cho người dân.
Nói chung mỗi siêu thị đều đã cố gắng xây dựng combo hàng hóa với đầy đủ các mặt hàng cùng mức giá hợp lý nhất, tuy nhiên cũng không thể đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu của người dân. Cũng vẫn có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh các gói combo hàng hóa của các siêu thị.
Thiết nghĩ trong khoảng thời gian dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc vận chuyển khó khăn, nhân sự thiếu thì đó cũng là cả một sự cố gắng rất lớn của hệ thống phân phối. Hi vọng mỗi người dân sẽ cố gắng khắc phục khó khăn để cùng chung tay phòng chống dịch hiệu quả.
Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, trong ngày 24/8 có 74.033/2,1 triệu hộ dân đăng ký đơn hàng đi chợ hộ, tăng 50.385 hộ so với hôm qua. Ngoài ra, có 274.633/ 590.859 hộ dân đăng ký túi an sinh.
"Các hệ thống phân phối đã cung ứng 70.337 đơn hàng trên tổng số đơn các hộ đăng ký trong ngày, giảm 6,8% so hôm qua. Số đơn còn lại sẽ được các hệ thông phân phối trong ngày mai", ông Phương nói.
Hiện, TP.HCM có 2.302 kênh phân phối gồm 76 siêu thị, 1.687 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm bình ổn, 502 điểm tạp hóa, chợ (chủ yếu ở Cần Giờ). Chỉ còn 5 xe lưu động bán hàng cho các quận, huyện do người dân đã mua sắm dự trữ khá nhiều.
|