Thông tin trên Sức khoẻ Đời sống cho hay, sản phẩm như Kibou Fucoidan hay Kuren Fucoidan do Công ty TNHH Xut nhập khẩu y tế Khôi Nguyên phân phối được quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng website, youtube và mạng xã hội. Cụ thể, trên các website thegioifucoidan.com, pubmist.org, amdgroup.vn, thebeaumont.org, fucoidanchinhhang.com… xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo về sản phẩm Kuren Fucoidan với công dụng khác xa giấy phép. 

Điều đáng nói, dù chỉ được Cục An toàn thực phẩm cấp phép với vài công dụng ít ỏi nhưng những quảng cáo sản phẩm Kuren Fucoidan vẫn ngang nhiên đưa ra hàng loạt công dụng "thần thánh" như: Hỗ trợ làm chậm sự phát triển và kích thước của tế bào ung thư; Hỗ trợ ngăn chặn tế bào ung thư di căn, lan rộng đến các cơ quan khác trong cơ thể; Cải thiện hệ thống miễn dịch giúp tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn; Tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho các bệnh nhân ở giai đoạn cuối; Giảm nhẹ đau đớn cho bệnh nhân sau mỗi lần hóa – xạ trị.

Thậm chí, những quảng cáo này còn tự đưa ra cả liệu trình có thể "tiêu diệt tế bào ung thư" hay "Kuren Fucoidan là liệu pháp miễn dịch giúp phòng và ngăn ngừa di căn tốt nhất".

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Tự ý đưa thêm cộng dụng cho TPCN dường như là công thức chung cho việc quảng cáo sản phẩm Kuren Fucoidan của Cty TNHH xuất nhập khẩu y tế Khôi Nguyên sau khi mới thành lập. Các từ ngữ "điều trị", "tiêu diệt tế bào ung thư", "giảm nhẹ đau đớn"... được xuất hiện liên tục, dày đặc với công dụng như thuốc chữa bệnh. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho người tiêu dùng khi tiếp cận các thông tin sản phẩm với nhu cầu chính đáng và hi vọng cải thiện tình trạng sức khỏe bản thân.

Tương tự, một sản phẩm chuyên hỗ trợ cho người bị ung thư khác là Kibou Fucoidan do Cty TNHH xuất nhập khẩu y tế Khôi Nguyên nhập khẩu được quảng có thể: Tăng cường miễn dịch và phục hồi sau xạ trị; Kích thích tế bào ung thư tự chết theo chu trình; ngăn ngừa di căn và hình thành các tế bào K mới, hạn chế tái phát.

Không chỉ thổi phồng công dụng của sản phẩm, TPCN Kibou Fucoidan của Cty TNHH xuất nhập khẩu y tế Khôi Nguyên còn xây dựng các liệu trình và để lại số điện thoại để nhận được tư vấn của chuyên gia. Cụ thể, trên website kiboufucoidan.com.vn đã sử dụng hình ảnh bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Ngọc Anh (nguyên Trưởng khoa Ung bướu và y học hạt nhân, Bệnh viện Nhân dân 115) với hình ảnh cố vấn chuyên môn kèm số hotline.

Theo Cục An toàn thực phẩm, một số trang wedsite sử dụng hình ảnh, danh nghĩa của bác sỹ, dược sỹ để quảng cáo TPCN Kuren Fucoidan và Kibou Fucoidan gây hiểu lầm cho người sử dụng.

Cũng theo Cục An toàn thực phẩm, các sản phẩm TPBVSK, TPCN chỉ mang tính hỗ trợ. Vì thế, tất cả những quảng cáo về công dụng thần kì, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh đều vi phạm quy định.
 
Ngoài ra, để lấy được lòng tin của người tiêu dùng, các quảng cáo sản phẩm Kibou Fucoidan không ngần ngại so sánh với các dòng sản phẩm Fuicoidan khác trên thị trường. Theo đó, Kibou Fucoidan tự nhận mình là sản phẩm thế hệ mới 3 thành phần và tự cho rằng các sản phẩm khác chỉ là sản phẩm fuicoidan 2 thành phần, thậm chí 1 thành phần. Từ đó để quảng cáo "chọn Kibou Fuicoidan – lợi thể cả về giá cả lẫn chất lượng".

Như vậy, có thể thấy, dù chỉ là thực phẩm chức năng song sản phẩm Kibou Fucoidan và Kuren Fucoidan đã và đang được quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh và bán với giá "cắt cổ". Điều này dễ gây hiểu lầm cho người mua, vì quá tin tưởng vào công dụng mà dốc tiền mua không tiếc. Chính vì vậy, rất mong Bộ Y tế, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để có những chế tải hợp lý, ngăn chặn tình trạng quảng cáo tràn lan. Người mua cũng cần là những nhà thông thái để lựa chọn sản phẩm tốt, uy tín, tránh mua phải hàng không đúng như công dụng để rồi tiền mất tật mang.

Nguồn
Link bài gốc