Mới đây, trên Tạp chí Chất lượng Việt Nam có chia sẻ vụ việc hàng loạt sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt, thậm chí không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán công khai tại QT Mart (166 Quán Thánh – Ba Đình – Hà Nội):

leftcenterrightdel
 

Theo như tìm hiểu của Phóng viên Chất lượng Việt Nam thì các sản phẩm được bày bán trong cửa hàng từ mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo, thực phẩm sử dụng trực tiếp,… đến từ nhiều nước khác nhau như Hàn Quốc, Anh, Nhật Bản,… Tuy nhiên khi hỏi đến nguồn gốc xuất xứ, cũng như giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa thì nhân viên của QT Mart chỉ có thể “cam kết” bằng những lời nói “suông”: Em yên tâm, hàng hóa nhà chị chuẩn xách tay 100%.

Theo như chia sẻ của luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, việc bán hàng xách tay từ nước ngoài không có tem phụ tiếng Việt là vi phạm khoản 2 Điều 12 Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa năm 2007. Thế nhưng toàn bộ sản phẩm mang tiếng “xách tay” của QT Mart trên bao bì sản phẩm của không hề có nhãn phụ tiếng Việt nào, khiến cho người mua không kiểm tra được hạn sử dụng, thành phần, cách sử dụng. Điều này gây ảnh hưởng lớn sức khỏe của người tiêu dùng vì có rất nhiều thực phẩm chức năng được bày bán trong QT Mart.

Có thể thấy còn khá nhiều những của hàng vừa, nhỏ đã dùng những “thủ thuật” để qua mắt các cơ quan chức năng, bán hàng hóa mang mác “hàng xách tay” để lừa dối người tiêu dùng. Vì thế, người tiêu dùng cần tìm đến những cơ sở bán hàng uy tín, đặc biệt là những sản phẩm dành cho trẻ em và người lớn tuổi vì họ đều là những đối tưởng dễ bị ảnh hưởng bởi những sản phẩm kém chất lượng này...

 

 


Nguồn
Link bài gốc