Theo tìm hiểu tại trang website caovinhan.vn và nhiều trang fanpage trên facebook, youtube, thì sản phẩm Cao vị nhân được giới thiệu là thuốc Nam, được chế từ các thành phần là cây xạ đen, cây sói rừng, gai bồ kết, trinh nữ hoàng cung, nga truật, và chế biến dạng cao.

Ở phần công dụng thì được quảng cáo rất hoành tráng là chữa trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, phì đại tiền liệt tuyến, u tuyến giáp, u vú.

Để tìm hiểu làm rõ về sản phẩm này, phóng viên đã vào trang website của một số cơ quan quản lý chuyên môn, trực thuộc Bộ Y tế tra cứu thông tin, nhưng tại đây chúng tôi không tìm thấy bất cứ thông tin nào liên quan tới sản phẩm Cao vị nhân.

Ảnh chụp Màn hình 2022-05-28 lúc 22.51.09
Ảnh cắt từ video quảng cáo.

Thông tin nguồn gốc sản phẩm thể hiện trên bao bì thì đơn vị sản xuất là Công ty cổ phần đông dược Đại Phú, có địa chỉ tại số nhà 101, tổ 3, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Thái Bình, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Còn đơn vị phân phối độc quyền là Công ty TNHH Dược phẩm Nhân Tín, có địa chỉ tại số 27, lô 4 A, Trung Yên 10, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Do không tìm được thông tin tại trang website của các cơ quan quản lý trực thuộc Bộ Y tế, chúng tôi đã tra cứu theo thông tin quảng cáo trên mạng có ghi sản phẩm này được Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cấp phép.

Theo một nguồn tin riêng thì cho đến nay Sở Y tế tỉnh Hòa Bình chưa hề cấp phép cho sản phẩm Cao bị nhân như thông tin quảng cáo trên mạng xã hội.

z3449543221896_cdab6c0175838001108d5d1fa140a8dc
Mã số được ghi trên sản phẩm.

Điều đáng nói, mặc dù chưa có bất cứ cơ quan nào cấp phép, nhưng trên bao bì của sản phẩm này là được ghi mã số đăng ký sản phẩm là 010/20/TCCS-HS.

Như vậy, sản phẩm này có dấu hiệu ngụy tạo mã số đăng ký sản phẩm để in lên bao bì sản phẩm và bán ra thị trường trái quy định của pháp luật về lĩnh vực thuốc chữa bệnh cũng như sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

 

 

Ngoài ra, nhóm đối tượng quảng cáo bán sản phẩm Cao vị nhân còn dựng hàng loạt clip, có sử dụng hình ảnh của một số y bác sĩ, dược sĩ để quảng cáo tung hô công dụng của sản phẩm này.

Chính từ những chiêu trò quảng cáo thổi phồng công dụng sai sự thật một cách rầm rộ, đã khiến rất nhiều nạn nhân là người bệnh đã bị rơi vào bẫy lừa của nhóm đối tượng bán hàng online này.

Thiết nghĩ, người bệnh cần hết sức cẩn trọng trước những chiêu trò quảng cáo sản phẩm Cao vị nhân, không nên tin theo những thông tin thổi phồng sai sự thật để rồi biến mình thành nạn nhân bị lừa đảo.