leftcenterrightdel
Bài viết đăng trên Tạp chí Thương Trường. 

Theo đó, trên nhiều các website như: https://mpseno.vn/, https://mpsuno.vn/nano-day-thia-canh-vu-khi-moi-day-lui-tieu-duong/, https://mypharma.vn/review/vach-tran-mpseno-co-that-su-tot-hay-khong/... bộ đôi sản phẩm MPSENO và MPSUNO lại được quảng cáo có công dụng điều trị bệnh, như một loại thuốc chữa bệnh, liệt kê công dụng thành phẩm, sử dụng hình ảnh, uy tín của chuyên gia y tế, chia sẻ thư cảm ơn của khách hàng để quảng cáo vi phạm quy định pháp luật, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Cụ thể, sản phẩm MPSUNO được Cục An toàn thực phẩm xác nhận quảng cáo với công dụng “Hỗ trợ tăng cường bài tiết insulin, hỗ trợ giảm đường huyết, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng do tiểu đường”. Tuy nhiên, sản phẩm MPSUNO (còn được gọi là Nano Dây thìa canh) hiện được quảng cáo đến người tiêu dùng là “vũ khí mới đẩy lùi tiểu đường”, có công dụng hạ đường huyết dưới tên gọi viên tiểu đường công nghệ cao Mpsuno, “dược liệu hủy diệt đường”. Hơn thế nữa, không biết dựa trên căn cứ nào Dược Mỹ Phẩm Mypharma, đang quảng cáo sản phẩm MPSUNO là “Sản phẩm duy nhất được Bộ y tế cấp phép có tác dụng hỗ trợ tăng tiết insulin, khôi phục cơ chế giảm đường huyết tự nhiên của cơ thể”. Ngoài ra, các quảng cáo còn tự tin khẳng định, sản phẩm Nano dây thìa canh là sản phẩm đầu tiên do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam bào chế.

Trong khi đó, sản phẩm MPSENO lại đang được quảng cáo có công dụng: Hạ mỡ máu, giảm mỡ thừa, ngăn ngừa biến chứng tim mạch. Với tên gọi Nano Lá sen sản phẩm đang được Dược Mỹ Phẩm Mypharma quảng cáo khác hẳn với công dụng được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 3970/2020/ĐKSP và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1645/2020/XNQC-ATTP ngày 27/05/2020 với công dụng: Hỗ trợ tăng chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm lượng mỡ thừa, hỗ trợ giảm máu, hỗ trợ giảm béo.

Trước những thông tin vi phạm trên, người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo khi lựa chọn các sản phẩm bổ trợ cho sức khỏe, không nên quá tin lời quảng cáo mà mua lấy những rủi ro cho mình.


Nguồn
Link bài gốc