1. Chuẩn bị trang phục tự do

Đa số các Studio chụp ảnh cưới ngoài việc chụp ảnh các bộ soiree, vest thì họ sẽ chụp thêm cho bạn 1 bộ trang phục tự do do chính dâu rể lựa chọn, để đa dạng Album hơn. Vì thế các bạn nên hỏi trước các studio và chủ động chuẩn bị ý tưởng trang phục cho mình, có thể là đồ đôi cùng màu, đồ cơ quan, concept,......không nhất thiết cùng tông cùng màu miễn chụp bối cảnh phù hợp là được. 

Các cặp đôi cá tính, năng động thì đừng ngần ngại lựa chọn những trang những trang phục phá cách để thể hiện sự yêu đời của mình nhé. Đấy sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho album cưới của bạn thêm tuyệt vời.

2. Các phụ kiện, đạo cụ chụp hình

Thông thường các Studio cũng hỗ trợ phần phụ kiện chụp cùng các đạo cụ cho dâu rể khi chụp ảnh. Tuy nhiên nó sẽ không đa dạng, vì thế nếu dâu rể muốn sáng tạo theo sở thích của riêng mình thì nên tự chuẩn bị theo phong cách mình thích.

leftcenterrightdel
 

Ví dụ: Nón, áo khoác, mắt kính, dây nịch, đồng hồ, giày tây, cao gót, khăn choàng, vươn miệng..... hay là cô dâu sẽ làm nail để khoe nhẫn cưới của cả hai.

3. Gương mặt của bạn

Chắc rằng chẳng ai muốn dám cưới của mình diễn ra vào lúc "mặt tiền" của mình không được hoàn hảo rồi. Thế nên việc chăm sóc da mặt đặc biệt quan trọng đấy nhé.

- Dâu rể nên chăm sóc da chăm chỉ hơn nhé. Hãy ngủ sớm và đừng thức khuya nhiều nhé, ăn uống đủ chất nhiều rau xanh và hoa quả, vitamin E,A,B.....đắp mặt nạ và tránh đi nắng nhiều.

leftcenterrightdel
 

- Để nụ cười của bạn trở nên trắng sáng hơn, hạnh phúc hơn đi nào. Hãy chăm bẩm đôi răng, nụ cười của mình nhé các dâu rể, chuẩn bị dành tặng nhau những nụ hôn xinh đẹp, những bức ảnh tuyệt vời. 1 tháng đánh răng cùng bột than tre hay soda cũng giúp bạn cải thiện độ trắng của răng rất tốt rồi đấy.

- Gần cưới tuyệt đối đừng dại dột mà xăm mày, xăm môi, dặm mày, dặm môi.... pla pla.... đồ nhen mấy nàng mấy chàng ôi. Không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra nếu "thành phẩm không thành công" đâu nhé. Tốt nhất là hoãn lại sau cưới xong rồi mình đi mần đẹp sau nhen.

- Và khi gần chụp, gần cưới cũng đừng đi spa lấy nhân mụn nhé, vì nặn mụn cần thời gian để lành vết thương và bớt thâm. Chỉ cần đi chăm sóc da, đắp mặt nạ hay massage thôi nhé.

- Chuẩn bị cặp len độ nếu dâu rể bị cận nhé, đeo kính mà hôn nhau r cấn thì thế nào ra ảnh đẹp đây ạ.

- Cặp lông mày của chúng ta đừng tự ý tỉa nếu không chuyên nghiệp đấy nhé, sai 1 ly là đi tận ngàn vạn dặm đó nha. Ra tiệm tỉa hoặc nhờ luôn thờ makeup tỉa cho mình đi cho an toàn.

- Nhuộm tóc: đây là 1 vấn đề cực kì gian nan và nhiều bạn quan tâm lắm đấy. Tóc đen rất đẹp nhiều người thích lắm đấy ạ, nhưng sự thật thì tóc đen rất hạn chế các kiểu tóc xinh dành cho dâu và có thể khiến dâu trông như già hơn tuổi. Cô dâu nên cân nhắc các màu nhẹ nhàng nếu nhuộm như nâu hạt dẻ, nâu ánh vàng, nâu socola,....

4. Đồ lót và các vấn đề khác

- Chọn đồ lót cho phù hợp với váy cưới cũng là một nghệ thuật đấy nhé, nó góp phần khiến dáng người bạn trông đẹp hơn và chiếc váy bạn mặc cũng phát huy được hết vẻ đẹp của nó. Nên chọn đồ lót màu be, màu nude trùng màu da tránh bị lộ màu với váy cưới. Đối với các loại váy đặc biệt như xẻ ngực, hở lưng thì nên chọn các loại áo lót dán ngực cho phù hợp. Các loại váy khác đa số có lót đệm mút dày, nếu dâu có bầu ngực đầy đặn thì chẳng cần mặc lót đâu nhé. Còn lại thì các dâu lựa chọn loại cúp ngang ngực, hoặc loại có thể tháo rời dây.... có thể dùng loại kết hợp latex để cố định eo nếu dâu cần. Các loại váy đuôi cá xẻ tà cần tôn dáng và đường cong thì dâu không cần lo lắng vì quần độn mông sẽ tài trợ chương trình chụp ảnh ngày hôm đó nhé.

- Về phần makeup các dâu nên trao đổi trực tiếp những điều mình muốn để thợ làm đúng ý chứ đừng im lặng rồi sau đó chê bai thậm tệ nhé, đi làm mướn khổ lắm á. Có thể sưu tầm ảnh makeup, kiểu tóc mà mình thích sau đó đưa thợ xem nhé.

- Tập cười cho duyên cho dáng cho tràn đầy tự tin nhé các dâu rể. Nghe có vẻ dễ nhưng không hề đơn giản nhé, cười sao cho tự nhiên thì ảnh mới đẹp, mới tự nhiên được, thoải mái cười đùa có khi còn đẹp hơn diễn giả tạo nhé. Mà đa số ekip họ chọc ghẹo mình cười không á, nhưng mình cũng tập cười trước đi, tới ngày chụp phối hợp nhe răng cho nó ăn ý.

- Nếu đem thú cưng theo chụp ảnh thì các bạn nên chú gọi theo 1 người thân để có thể quan tâm chăm sóc boss nhen, đỡ khiến mình phân tâm khi chụp ảnh lúc mấy boss la khóc đòi ăn đòi uống đòi chơi đồ đó. Phận con sen cưới vợ cưới chồng là phải chịu khó nha. 

-------------------------------

Cảm ơn bạn đọc

Nguồn
Link bài gốc