Rồi 3 tháng nghén thấy có chị em còn bảo là bị sụt cân, mà hỡi ôiii… mình có nghén đó mọi người nhưng lên hẳn 5 kí lô, rồi tới khi kết thúc quá trình mang thai là 72kg (trong khi thời con gái chỉ 50kg trở lại chứ nhiêu😖😖😖). Cái lúc vì con thì bản thân cảm thấy có xấu xí sao cũng chấp nhận được, nhưng tới khi bị người này người kia cho vài lời như “quá trời mập ròi nha gái”, “giảm cân đi nha”, “có bầu ăn dữ lắm hả”, … tự nhiên toot mood hẳn ah! ngày đó hết muốn ra đường luôn🤧. Tới lúc đẻ xong là mới phát hoảng với cái thân hình đồ sộ, lại lên mạng sùng lục tìm đủ mọi cách giảm cân, cái nào an toàn, cái nào cho phụ nữ sau sinh??? Ôi thôi hàng tá hàng trăm phương pháp bằng tự nhiên, bằng thuốc, bằng dụng cụ nịt,…. đều được quảng cáo hiệu nghiệm cực kỳ.

                                                                      

Sau khi đọc tìm hiểu kỹ mặt lợi hại, cuối cùng mình quyết định chọn 1 phương pháp được cho là vừa an toàn mà vừa đảm bảo cơ thể không suy nhược, không chịu ảnh hưởng của thuốc hay tác dụng xấu lên hệ tiêu hoá như của các dụng cụ giảm cân nịt bụng này kia. Mình chọn giảm cân bằng ngũ cốc, bắt đầu thiết lập chế độ dinh dưỡng khắt khe cho bản thân. Tìm hiểu thì thấy có khá nhiều bình luận khen ngũ cốc Calbee của Nhật, đọc cái nào cũng thuộc top hiệu quả nên mình cũng quyết định dùng ngay và luôn! Nhưng kết quả sau 2 tháng đầy thất vọng mọi người ạ !!! (😩)… dù rằng kiên trì và đã sử dụng đúng theo hướng dẫn nhưng chỉ giảm được mỗi 1,5 kg thôi. Để mình tường thuật lại cả quá trình trải nghiệm sản phẩm với mọi người để xem có sai sót chỗ nào không nhé!

                                                                       

Được giới thiệu là làm từ các loại hạt ngũ cốc và hoa quả sấy khô, 100% không chất béo, giàu chất xơ, canxi và các loại vitamin khoáng chất. Không chỉ phù hợp với người giảm cân, ngũ cốc Calbee còn phù hợp với tất cả mọi người, từ trẻ em đến người già, đặc biệt là phụ nữ mang bầu và sau sinh. Thế nên mình - 1 phụ nữ sau sinh là hoàn toàn hợp lý rồi nhé! Có 10 loại và mình chọn loại truyền thống vỏ đỏ (vì thịnh hành nhất ạ). Giá cả tương đối dễ xài chỉ 180k cho bịch 800gr. Chế độ mỗi ngày cụ thể mình chia sẻ luôn : 

Buổi sáng : là bữa ăn quan trọng nhất ngày nên phải đảm bảo cung cấp năng lượng cho cả ngày, mình dùng 1 ly sữa tươi ít đường pha thêm tầm khoảng 50gr ngũ cốc cho buổi sáng.

Buổi trưa : thì mình cắt hẳn cơm vì tinh bột chứa nhiều đường, mình vẫn dùng 50gr ngũ cốc pha với hũ sữa chua không đường, ăn kèm rau củ luộc. Do vị ngũ cốc đã có độ ngọt vừa phải nên việc kết hợp với sữa chua không đường hay sữa tươi không đường đều đảm bảo được vị ngọt nhẹ, nên không hề nhạt nhẽo hay khó ăn.

Buổi chiều tối : 1 ly ngũ cốc kèm sữa tươi ít đường. Từ đó đến 10h mình ngủ và chỉ uống thêm nước lọc hoặc thỉnh thoảng ăn nhẹ 1 lát sandwitch trước ngủ 2 tiếng để dễ ngủ.

Giữa các bữa ăn đều ăn trái cây ít đường hoặc nước ép không đường, hoặc ít miếng snack ăn kiêng. Kết hợp với các bài thể dục nhẹ buổi chiều tầm 30 phút.

Kết quả sau 2 tháng chỉ giảm 1,5kg - quá thấp so với mục tiêu đề ra là 5kg. Một chữ thôi - NẢN! Mình đổi sang sử dụng yến mạch thông thường và không thay đổi chế độ sinh hoạt ăn uống, nhưng kết quả lại đạt rất tốt - 1 tháng giảm 2,5kg đến giờ 4 tháng mình đã xuống hẳn 11kg và sẽ tiếp tục duy trì để trở về mức cân nặng bình thường.

Mình tìm hiểu lại thật kỹ lý do, thì thấy có một vấn đề nằm ở sản phẩm, có thể đã ảnh hưởng đến kết quả của quá trình giảm cân… Tuy rằng, ngũ cốc Calbee có ghi thành phần cholesterol 0% hay 100% không chất béo, nhưng sự thật thì dừa non có trong Calbee lại chứa một lượng chất béo nhất định . Tuy chất béo trong dừa là chất béo thực vật nhưng lại thường chứa những loại axit béo no nên khi ăn sẽ gây tích tụ mỡ thừa và tăng cân, nên việc cholesterol 0% là hoàn toàn bất hợp lý. Cộng thêm các loại trái cây đu đủ, táo, nho, bí đỏ đều chứa rất nhiều đường, dù được sấy khô nhưng vẫn sẽ chứa một lượng đường tự nhiên đáng kể. Có lẽ vì vậy mà hiệu quả giảm cân không đạt tối ưu. Mình check lại các loại ngũ cốc của Calbee… Có 10 loại thì hết 6 loại đều chứa dừa non ( vỏ đỏ, vỏ xanh dương, vàng tươi, màu nâu, màu cam óc chó, xanh lá cây); còn lại vàng đồng chứa nhiều tinh bột; màu hồng, màu trắng lại chứa trái cây nhiều đường. Còn màu cam trái cây vẫn chứa bắp và lúa mì, có khả năng tích tụ mỡ thừa và gây thừa cân do năng lượng cao.

Vì vậy nếu bạn nào có ý định giảm cân nhiều, mục tiêu cao thì mình khuyên không nên dùng ạ, vừa phí thời gian lại chẳng đạt hiệu quả đâu 🙄🙄. Còn nếu nói rằng Calbee là một thực phẩm tốt cho sức khoẻ thì ok, mình có thể chấp nhận được vì thành phần đa dạng cung cấp được đủ các loại đạm thực vật, vitamin các nhóm, chất xơ, chất béo hay omega,... và  xuất xứ an toàn nếu mua ở những nơi uy tín. Sản phẩm phù hợp cho các bạn cần cung cấp nguồn dinh dưỡng đa dạng từ thực vật. Chứ nếu nói để giảm cân hiệu quả thì nên cân nhắc lại vì không đáng kể… như mình đã phân tích ở trên. Chúc các chị em có một hành trình giảm cân nhẹ nhàng và hiệu quả như mong đợi…như mình chẳng hạn hihi😌😊😊

Nguồn
Link bài gốc