Sáng nay, em đọc báo Tuổi trẻ và Pháp luật Bạn đọc thì biết là Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc Bộ Công an vừa phối hợp với một số ngân hàng, trong đó có 2 ngân hàng là BIDV và VietinBank là ngân hàng đầu tiên cùng tham gia triển khai thí điểm cho rút tiền tại trụ ATM bằng CCCD gắn chip.

Riêng ngân hàng VietinBank cho hay, rút tiền theo cách mới này chỉ mất từ 6 – 8 giây/giao dịch và các khách hàng mới chuyển đổi từ CMND sang CCCD gắn chip nhưng chưa cập nhật thông tin với ngân hàng vẫn có thể thực hiện giao dịch rút tiền như hướng dẫn.

leftcenterrightdel
 

Chị em đang có CCCD gắn chip trong tay hoàn toàn có thể rút tiền tại trụ ATM theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đưa CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của ATM bằng cách quay mặt sau (nơi có gắn chíp) và để con chip vào đầu đọc thẻ của trụ ATM. Đồng thời, hướng mặt về phía camera của ATM để tự động nhận diện khuôn mặt.

Bước 2: Hệ thống sẽ tự động kiểm tra, đối chiếu thông tin trên CCCD gắn chip và thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng mà người dân không cần nhập mật khẩu.

Bước 3: Thay vì phải nhập mật khẩu để xác nhận như trước giờ, việc rút tiền bằng CCCD gắn chip sẽ không cần phải làm điều đó, trụ ATM sẽ quét sinh trắc học của khách và màn hình giao diện sẽ hiển thị các xác thực như gương mặt và vân tay để nhận diện.

Theo các nhà chức trách, làm theo cách này vừa giúp mọi người rút tiền nhanh chóng, tiện lợi, đỡ mất nhiều thời gian, đặc biệt là hạn chế tối đa nguy cơ giả mạo, sai sót trong quá trình so sánh đối chiếu CMND như trước đây, đảm bảo an toàn khi thực hiện các giao dịch rút tiền.

Bước 4: Sau khi xác nhận xong, trụ ATM sẽ ‘nhả’ tiền.

Được biết, trước mắt, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội chỉ mới triển khai thí điểm tại một số ngân hàng lớn và ở một số nơi tại Hà Nội và Quảng Ninh.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Kinh tế Môi trường và báo Dân Sinh. 

 

Dự kiến sắp tới, hình thức rút tiền mặt này sẽ triển khai rộng trên toàn hệ thống các ngân hàng trên toàn quốc đó chị em.

Nguồn
Link bài gốc