Cụ thể, chiếc thẻ này được quảng cáo có thành phần Natri Clorit carbon dioxide với khả năng kháng virus, kháng khuẩn, chống bụi, phấn hoa. Thẻ đeo vô cùng tiện dụng, phù hợp với mọi đối tượng: trẻ em, người lớn, phụ nữ mang thai... không gây độc hại cho sức khỏe hay kích ứng. Bảo vệ cơ thể trước nguy cơ tấn công của virus, vi khuẩn; ngăn chặn lây nhiễm, dịch bệnh, cảm cúm, loại bỏ phấn hoa, bụi bẩn, vi trùng ở xung quanh, đặc biệt là virus Corona.

Người bán cũng cho hay, chiếc thẻ này được sản xuất và bán rất chạy tại Nhật Bản, thành phần chính là Natri kẽm, sử dụng Clo Dioxide để khử trừng và khử mùi trong không khí phạm vi bán kính 1m.

leftcenterrightdel
Thẻ đeo kháng khuẩn được "thần thánh" hóa có khả năng diệt COVID-19 

Cơ chế hoạt động của chiếc thẻ này được người bán quảng cáo rất thần kỳ, khi đeo thẻ trên người có thể ngăn chặn các loại virus, chứa chất Clo dioxide có thể làm giảm việc hít phải khí độc do virus gây ra xung quanh trong không khí, ngăn chặn không cho virus lại gần người đeo sản phẩm, có khả năng phòng chống các loại virus và được dùng để ngừa COVID-19.

leftcenterrightdel
 

Thực tế thì đây là loại thẻ khá phổ biến tại Nhật Bản. Mỗi chiếc thẻ đeo được bán với giá khoảng 320.000 đồng - 500.000 đồng và dùng trong 30 ngày hoặc 60 ngày tùy theo giá thành. Người Nhật mua thẻ về đề phòng các loại cúm thông thường. Lợi dụng điều đó, người Việt mua về rao bán trong nước với quảng cáo thần thánh sẽ tránh được virus Sars-Cov-2. Tin lời quảng cáo này, đã có rất nhiều người lùng sục để mua cho bằng được.

Xét trên cơ chế lây lan của bệnh thì những sản phẩm này không thể ngăn ngừa được virus Corona. Với các loại virus gây bệnh, khó có thể tiêu diệt bởi các sản phẩm chưa được chứng minh bởi các cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, với việc quảng cáo thổi phồng, tràn lan sản phẩm diệt virus như vậy thì rất dễ dẫn đến những hiểu lầm. Người dân vì quá tin vào công dụng mà tự ý mua về và sử dụng. Chính vì vậy, người mua cần hết sức tỉnh táo để tránh mất tiền oan.

Nguồn
Link bài gốc