Bệnh viện Thảo Điền phẫu thuật hỏng, bị khách hàng tố mới trả lại tiền

Tháng 4/2021, bà Vũ Ánh T. - Việt kiều Châu Âu (SN 1962) có đơn phản ánh đến báo chí và cơ quan chức năng để khiếu nại về dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ hỏng tại Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Quốc tế Thảo Điền.

Theo đơn phản ánh của bà T., giữa tháng 1/2021, bà đến Bệnh viện Quốc tế Thảo Điền để làm phẫu thuật cắt mí, cấy mỡ với tổng chi phí là hơn 24 triệu đồng (giá đã được giảm). Bà được tư vấn sau 5 ngày cắt chỉ mí mắt sẽ đẹp, 1 tháng sau sẽ không phát hiện ra sẹo. Sau 5 ngày phẫu thuật, bà trở lại bệnh viện cắt chỉ và không được tái khám.

“Tôi có hỏi thì nhân viên nói cắt mí thường không tái khám, trừ trường hợp có triệu chứng”, bà T. nêu trong đơn.

Tuy nhiên, 2 ngày sau khi cắt chỉ, bà T. phát hiện đường cắt mí dưới 2 bên khác nhau. Mí trái xa bờ mi hơn bên phải, sẹo rõ, đường cắt không mịn. Trong khi đó, mí trên các góc còn thừa da mỡ, nếp gấp và nổi cục.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Thảo Điền vướng lùm xùm vì phẫu thuật hỏng cho khách. 

“Thấy tình trạng như vậy, tôi đến bệnh viện để được yêu cầu kiểm tra, bác sĩ và nhân viên bệnh viện cho biết vì tôi lớn tuổi, cơ yếu nên bác sĩ phải cắt lệch đi để mắt không bị trợn. Khi tôi đặt câu hỏi sao lúc tư vấn không nói rõ về việc tôi lớn tuổi, bây giờ làm hỏng lại đưa ra lý do cơ địa yếu, lớn tuổi thì bác sĩ cảm kết để từ từ sẽ đẹp”, bà T. trình bày.

Sau hơn 2 tháng được bác sĩ của Bệnh viện Quốc tế Thảo Điền phẫu thuật, vết sẹo của bà T. vẫn không được cải thiện. Bà T. yêu cầu Bệnh viện Quốc tế Thảo Điền phải chịu trách nhiệm với sự cố phẫu thuật lỗi trên, đồng thời bà cho biết phản ánh sự việc để cảnh báo những người khác muốn phẫu thuật thẩm mỹ phải tìm hiểu kỹ.

Về sự việc này, sau khi tiếp nhận phản ánh, Phòng y tế TP Thủ Đức (TP.HCM) đã kiểm tra và đề nghị người dân liên hệ với Bệnh viện Thảo Điền để giải quyết. “Trường hợp nếu khách hàng và bệnh viện không giải quyết được thì mới liên hệ với Thanh tra Sở Y tế để được hướng dẫn”, Sở Y tế TP.HCM chho biết.

Được biết, sau khi tiếp nhận phản ánh nhiều lần của bà T., đến cuối tháng 4/2021, Bệnh viện Quốc tế Thảo Điền có văn bản mời bà T. đến giải quyết khiếu nại và trả lại toàn bộ số tiền.

Sự dung túng của khách hàng góp phần giúp cơ sở thẩm mỹ "sống khoẻ"

Từ sự việc trên có thể thấy, tình trạng phẫu thuật hỏng không hiếm xảy ra. Dù là bệnh viện có uy tín thì chưa chắc chất lượng đã thật sự tốt.

Đặc biệt, tình trạng các thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp bị xử phạt là thông tin được báo chí thường xuyên đăng tải. Thế nhưng, tiền phạt chỉ là số nhỏ trong khoản lợi nhuận khổng lồ mà các cơ sở làm đẹp thu được. Nhiều cơ sở làm đẹp sau khi bị xử phạt, thậm chí tước giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động, thậm chí là có phần tinh vi hơn. Việc này không thể thực hiện được nếu không có sự dung túng của khách hàng.

Hiện nay, chi phí các ca phẫu thuật thẩm mỹ đều được niêm yết công khai. Tại một số bệnh viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, mức giá mỗi ca phẫu thuật dao động khác nhau, tùy vào chất lượng dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

leftcenterrightdel
Một ca phẫu thuật ngực bị hỏng tại thẩm mỹ viện hoạt động “chui”. 

Điển hình, tại các phòng khám chuyên khoa, bệnh viện thẩm mỹ như Đông Á, Kangnam, JW,… chi phí cho mỗi ca nâng mũi dao động từ 9 - 100 triệu đồng; nâng ngực là từ 50 - 200 triệu đồng, tương ứng với chất lượng, thời gian bảo hành cũng sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, cũng là loại hình thẩm mỹ này, nhưng ở một số địa chỉ làm đẹp lại rẻ bất ngờ với giá dao động từ 6 - 40 triệu đồng/ca nâng mũi, các ca nâng ngực chỉ khoảng 30 triệu đồng trở lên, cùng lời quảng cáo về chất lượng tương tự như các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa kể trên.

Nhìn vào mức độ chênh lệch về chi phí, không khó hiểu vì sao khách hàng lại thường xuyên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ giá rẻ. Vì ham giá rẻ mà không ít người ngậm trái đắng vì phẫu thuật bị hỏng, bị biến chứng.

Khi gặp sự cố, nhiều khách hàng thay vì lên tiếng phản ánh lại chấp nhận “dung túng” cho các cơ sở thẩm mỹ này bằng việc nhận lại tiền để đổi sự im lặng và nhận lại tiền đền bù. Khách hàng ít ai quan tâm rằng hậu quả của một ca phẫu thuật hỏng không hiện hữu ngay, mà hàng loạt nguy cơ tiềm ẩn như nhiễm trùng, mắc các loại bệnh do phẫu thuật không an toàn, di chứng lâu dài từ vết mổ hỏng,… có thể xảy ra.

Chính từ đây, các cơ sở làm đẹp kém chất lượng vẫn cứ hoạt động “khỏe”. Trong khi đó, cơ quan chức năng thì ngày càng khó khăn hơn trong việc phát hiện sai phạm, vì các cơ sở này đã có kinh nghiệm lách luật sau nhiều lần bị xử phạt.

Nguồn Theo Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/benh-vien-thao-dien-phau-thuat-hong-va-su-dung-tung-cua-khach-hang-d100990.html?fbclid=IwAR2L7-oOqrARsrYi6RioyMgOwRx6DMWz-4HDSscknTvsRprc0Cx-RS_m9zc