Ngày 1/4, Công ty TNHH phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Trường Sinh Group) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu ra mắt các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ dược liệu, bao gồm các sản phẩm TS ANCO, Trường Sinh Thảo, TS Xuyên Tâm Liên và Đại Hoàng Long.

Đồng thời, Trường Sinh Group cũng chính thức công bố thông tin liên quan đến việc các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty sản xuất và phân phối ra thị trường khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định.

20220404131530-1020220401-145144-1649061367.jpg
Trường Sinh Group chính thức ra mắt các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ dược liệu

Trong thông cáo gửi các cơ quan báo chí, Trường Sinh Group cho biết, dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2020 đến nay, Trường Sinh đã tích cực triển khai nghiên cứu sản xuất và đã có những đóng góp lớn cho công tác phòng chống dịch tại nhiều địa phương thông qua việc hàng trăm ngàn sản phẩm đến tuyến đầu chống dịch và bệnh viện dã chiến.

Thông cáo báo chí nêu, sau khi sử dụng các sản phẩm TS Anco và Trường Sinh Thảo cho các bệnh nhân F0 loại bỏ ho, đờm tại các cơ sở bệnh viện dã chiến đã nhận được phản hồi rất tích cực về sản phẩm “tất cả người bệnh khi dùng thấy giảm và hết các triệu chứng như ho, đau rát họng, ngứa họng, các bệnh nhân khi sử dụng “túi an sinh 0 đồng” trên xét nghiệm ngày thứ sáu thì cho kết quả âm tính sau khi tiếp tục theo dõi thì 10 ngày được xuất viện” (theo công văn số 108/BVCS2 –KHTH của bệnh viện điều trị cơ sở 2 – tỉnh Gia Lai).

Đặc biệt, Trường Sinh Group khẳng định các sản phẩm TS Anco và Trường Sinh Thảo giúp F0 loại bỏ ho, đờm, khản tiếng, đau họng nâng cao thể trạng. Các sản phẩm mà các bệnh viện, cơ sở y tế tiếp nhận là các sản phẩm sản xuất theo bài thuốc từ y học cổ truyền do Tập đoàn Trường Sinh nghiên cứu điều chế từ các dược liệu như xuyên tâm liên, hoa đu đủ đực, mật nhân… đều là những dược liệu có tính dược cao là những hoạt chất giúp F0 loại bỏ ho đờm, khản tiếng, đau họng nâng cao thể trạng.

20220404131530-10truongsinh-1649061404.jpg
Hai sản phẩm TS Anco và TS Xuyên Tâm Liên

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng, trên thị trường xuất hiện nhiều thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe được “thổi phồng” công dụng. Thông qua các sàn thương mại điện tử hoặc một số trang mạng xã hội, các sản phẩm này được bày bán tràn lan. Tiêu biểu như các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ dược liệu mang tên: TS Xuyên Tâm Liên, TS ANCO, Trường Sinh Thảo của Công ty TNHH khoa học quốc tế Trường Sinh.

Thực tế, các sản phẩm TS ANCO, Trường Sinh Thảo, TS Xuyên Tâm Liên chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đều được Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cấp phép cho Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh. Các sản phẩm này chỉ có công dụng hỗ trợ chứ không phải là thuốc chữa COVID-19, không điều trị cho bệnh nhân F0 về âm tính.

Cụ thể, sản phẩm TPBVSK Trường Sinh Thảo đang được Bộ Y tế ký giấy tiếp nhận đăng ký bản Công bố sản phẩm số 8610/2021/ĐKSP, phê nội dung quảng cáo số 3362/2021/XNQC-ATTP với công dụng: Hỗ trợ giảm ho, hỗ trợ giảm đờm, hỗ trợ giảm đau rát họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản. 

Tiếp đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe TS ANCO hiện được Bộ Y tế cấp Xác nhận Quảng cáo số 3363/2021/XNQC-ATTP với nội dung: Hỗ trợ giảm ho, giảm đờm, giảm đau rát họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản. 

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe TS Anco và TS Xuyên Tâm Liên trên một số website.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên một số website đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TS Anco và TS Xuyên Tâm Liên vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TS Xuyên Tâm Liên do Nhà máy sản xuất – Công ty TNHH Thương mại dược phẩm Trang Ly (địa chỉ: Khu Công nghiệp Nguyên Khê, tổ 61 Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) sản xuất.

Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TS Anco do Cụm nhà máy chế biến dược liệu, thực phẩm Trường Sinh – Công tyTNHH Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh (địa chỉ: Lô B1-3 Khu Công nghiệp Trà Đa (mở rộng), xã Trà Đa, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) sản xuất.

Các sản phẩm trên do Công ty TNHH Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh có địa chỉ: Số 583 Võ Văn Kiệt, phường Yên Thế, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Thế nhưng, trong thời gian vừa qua trên một số website đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TS Anco và TS Xuyên Tâm Liên vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.