Theo Sở hữu trí tuệ, các hành khách để được tham gia bay phải đảm bảo các điều kiện như:

- Tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương. Đồng thời, hành khách cũng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

- Để đảm bảo quy định an toàn phòng chống dịch COVID-19, hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát theo mẫu.

- Những đối tượng khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng... sẽ không thể tham gia các chuyến bay.


leftcenterrightdel
 

Điều kiện tương tự về tiêm vaccine và xét nghiệm cũng được áp dụng với tổ bay:

Theo đó, sau chuyến bay, trường hợp tổ bay thực hiện chuyến bay khứ hồi trong ngày thì không cần xét nghiệm khi quay lại điểm đi, thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe cho đến chuyến bay tiếp theo. Nếu có biểu hiện các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng... thì thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

Nếu cư trú tại địa phương, tổ bay được về nhà, thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe cho đến chuyến bay tiếp theo. Nếu lưu trú tạm thời thì hãng hàng không phải bố trí nơi lưu trú đảm bảo phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trường hợp chuyến bay có hành khách, thành viên tổ bay dương tính với SARS-CoV-2 sẽ thực hiện theo các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và của Bộ Y tế.

Việc triển khai các quy định nêu trên sẽ được áp dụng trong 10 ngày kể từ ngày 10/10/2021 và sẽ tiến hành đánh giá, điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp với tình hình và các diễn biến tiếp theo của tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước.


Nguồn
Link bài gốc