Theo đó, đánh vào tâm lý muốn làm đẹp của các phụ nữ đang mang bầu và sau sinh V9Queen đã tung ra các dòng sản phẩm đánh đúng vào thị hiếu của chị em. Cụ thể, theo quảng cáo, dòng mỹ phẩm V9Queen được chiết xuất từ thiên nhiên, nguồn nguyên liệu nhập khẩu Hàn Quốc, Nhật Bản... được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc, rất hiệu quả và an toàn. Các sản phẩm của V9Queen ra mắt đã được hàng trăm ngàn phụ nữ trải nghiệm và tin dùng như Diễn viên Mai Thu Huyền, MC Tú Uyên, người mẫu Thanh Thảo…

Đáng nói, V9Queen lại thổi phồng công dụng sản phẩm, chia sẻ sai về công dụng thật của sản phẩm thực chất chỉ là mỹ phẩm. Tại website https://v9queen.com/; https://www.myphamv9queen.com/;... công bố các sản phẩm của V9Queen bao gồm: Serum trị mụn rau má; Mặt nạ thải độc - V9 Detox; Serum trị nám 9Day revival; Kem Face 3Day beauty... tất cả đều được quảng cáo như “thần dược”.

leftcenterrightdel
Combo trị mụn được thần thánh hóa... 

Ví dụ, “Combo trị mụn” quảng cáo có khả năng điều trị mụn cho phụ nữ gặp phải trường hợp nổi mụn do thay đổi hormon trong thời kỳ đầu mang thai mà không tác dụng phụ, ảnh hưởng tới thai nhi. Bộ sản phẩm trị mụn bao gồm sản phẩm sữa rửa mặt V9 Queen white luxury và Serum mụn V9 Acnes.

Ngoài sản phẩm trị mụn, “Combo kem trị nám” gồm mặt nạ V9 Detox, Serum 9Day Revival, Kem Face 3Day Beauty cũng được “tung hô” có tác dụng điều trị nám cho người đang mang thai.

leftcenterrightdel
 

Theo thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm, những từ dùng cho quảng cáo như: Săn chắc cơ thể; Trị mụn, điều trị, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/ kiểm soát sự sưng tấy phù nề; Loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; Diệt nấm; Diệt virus; Kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Nội dụng quản lý quảng cáo mỹ phẩm quy định: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng, niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm..., điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.

Việc hô biến mỹ phẩm mang thương hiệu V9 Queen thành "thuốc" không phải mới, vốn là “chiêu” trong kinh doanh của những tổ chức thiếu uy tín trên thị trường nhiều năm nay. Để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để xử lý nghiêm sai phạm này.

 

Nguồn
Link bài gốc