Cụ thể, theo Pháp luật Việt Nam, hiện nay trên một số website và mạng xã hội Facebook, Youtube xuất hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm “Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV” với khả năng hỗ trợ điều trị Covid-19, là giải pháp cho người bệnh mắc Covid-19 và do một nhà máy trong nước sản xuất.

Cụ thể, tại website http://tadaphaco.vn/ đăng tải hàng loạt các bài viết với tiêu đề “Viên thảo mộc Thiên Trùng Pháp Cổ Thổ Cô Lai Tọa H2VV giải pháp cho người Covid và hậu Covid”; Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV- Công thức độc đáo hỗ trợ F0 khỏi bệnh nhanh chóng; 50000 hộp thuốc thảo mộc đông y hỗ trợ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân Covid 19… Theo đó, sản phẩm “Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV” được quảng cáo an toàn, lành tính mà hiệu quả hỗ trợ F0 khỏi bệnh lại khá nhanh chóng kể cả cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai bên cạnh phương pháp điều trị Covid-19 bằng thuốc tây. Các triệu chứng từ Covid 19 thuyên giảm đáng kể và có những chuyển biến tích cực khi dùng sản phẩm này, giúp quá trình chữa trị nhanh chóng hơn.

leftcenterrightdel
 Theo giấy phép quảng cáo, sản phẩm này không có công dụng hỗ trợ điều trị covid 19 như quảng cáo. Ảnh: Pháp luật Việt Nam 

Thậm chí, “Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV” còn được ví như “Khắc tinh của Covid-19” hay “giải pháp vàng hỗ trợ phòng, trị Covid -19”.

Vậy nhưng tìm hiểu thực tế thì sản phẩm trên chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, hoàn toàn không phải là thuốc chữa bệnh. Công dụng thực cũng khác xa những lời quảng cáo. Sản phẩm này được cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2575/2021/XNQC-ATTP do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 17/9/2021 với công dụng: hỗ trợ bổ phế, hỗ trợ giảm ho, hỗ trợ cải thiện các biểu hiện hắt hơi, chảy nước mũi do cảm lạnh, hỗ trợ giảm ngứa họng, đau rát họng, khản tiếng do ho kéo dài.

Theo Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 7570/2021/ĐKSP do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 16/8/2021, sản phẩm có tên gọi là Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV. Do Công ty Dược Phẩm quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng là đơn vị sản xuất, công bố và chịu trách nhiệm khi lưu hành trên thị trường.

Việc sử dụng các sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ điều trị Covid-19 rao bán trên các trang mạng mà không có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tác dụng bất lợi với sức khỏe người dùng, thậm chí có thể làm trầm trọng tình trạng COVID-19 ở người bệnh. Vì vậy mọi người nếu có nhu cầu sử dụng cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.


Nguồn
Link bài gốc