Theo tìm hiểu, Viên uống Zbone là một sản phẩm thực phẩm chức năng do Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Công nghệ Tuệ Minh (Số 5 Nguyễn Công Trứ, TP.Hà Nội) được Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp xác nhận quảng cáo số 1319/2020/XNQC-ATTP ngày 13/04/2020. Mặc dù bản chất là như vậy nhưng sản phẩm trên lại được tung hô như thuốc chữa bệnh, với những lời quảng cáo hào nhoáng khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Sản phẩm Zbone tiếp tục lừa gạt khách hàng trước những tác dụng "trên trời".  

Cụ thể trên mạng xã hội, trong rất nhiều quảng cáo, sản phẩm này luôn được nhấn mạnh là “bài thuốc” có khả năng đều trị bệnh xương khớp, bất chấp các quy định của pháp luật: ““Giải pháp đột phá ứng dụng công nghệ hiện đại và các bài thuốc nam chữa thoái hóa khớp hàng đầu được truyền hình cả nước đưa tin. Bệnh nhân xương khớp đã có thêm cơ hội được hỗ trợ điều trị mà không cần phẫu thuật nhờ Zbone với 100% thảo dược thiên nhiên chọn lọc có tác dụng hỗ trợ điều trị xương khớp, kiểm soát cơn đau hiệu quả, bảo vệ sụn khớp và ngăn ngừa thoái hóa, tăng sinh nuôi dưỡng sương, sụn”.

Thậm chí, công dụng của sản phẩm này còn được thần thánh hóa: “Giảm hẳn đau nhức ở các bộ phận do vùng khớp bị ảnh hưởng sau 10 ngày - khớp "trơn tru", hết lục khục, vận động dễ dàng sau 15 ngày”.

Đồng thời, những lời quảng cáo còn khẳng định sau khi điều trị liệu trình tổng hợp toàn phần thì: Hệ xương khớp phục hồi hoàn toàn, người bệnh vận động linh hoạt gần như tuyệt đối. Bên cạnh đó, sự ổn định của tăng sinh Collagen và màng bao hoạt dịch giúp cung cấp dưỡng chất đầy đủ để duy trì sức khỏe sụn khớp toàn diện. Người bệnh không cần sử dụng tiếp vẫn duy trì hiệu quả ổn định lâu dài...

leftcenterrightdel
Hình ảnh nghệ sỹ Trọng Trinh được sử dụng quảng cáo công khai, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Ảnh: VietQ 

Chưa kể, trên các website này còn tràn ngập những hình ảnh nghệ sỹ Trọng Trinh đang “chia sẻ về sản phẩm viên uống Zbone”; hình ảnh và lời cảm ơn của các khách hàng… Tất cả nhằm mục đích tô “tô hồng” cho sản phẩm viên uống Zbone như là một loại “thuốc” chữa bệnh xương khớp “số 1 hiện nay”!

Như vậy có thể thấy những quảng cáo này đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lừa dối người tiêu dùng khiến người tiêu dùng tin rằng đây loại thuốc có thể chữa các bệnh xương khớp tại nhà mà không phải đi đâu xa… Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay không phải người tiêu dùng, người bệnh nào cũng đủ thông thái nhận diện những sản phẩm sử dụng chiêu trò để quảng cáo trái quy định pháp luật.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, các loại thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ sức khỏe chứ không thể trị bệnh. Việc hiểu lầm đó là thuốc chữa bệnh sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của người sử dụng sản phẩm khi nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm chức năng. Đặc biệt sẽ khiến cho việc chữa trị của người bệnh bị kéo dài và gây ra những hậu quả khó lường.


Nguồn
Link bài gốc