Vinhomes Smart City là tên gọi chính thức của đại đô thị Vinhomes Tây Mỗ, Đại Mỗ (trước đây là Vincity Sportia). Đây là khu đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất kết hợp cảnh quan thiên nhiên độc đáo cùng hệ thống dịch vụ tiện ích đẳng cấp tạo nên không gian sống hoàn hảo cho chủ nhân nơi đây.

Tuy nhiên đi cùng sự hiện đại, tân tiến bậc nhất, khu đô thị này cũng đã và đang vướng phải nhiều lùm xùm nhất là thời điểm hiện tại khi bắt đầu các cư dân đầu tiên về nhận nhà.

Mới đây, dư luận được phen xôn xao khi dòng chia sẻ của một khách hàng là tân cư dân của đại đô thị Vinhomes Smart City có tên Tr.T.H.Y vừa nhận nhà được hơn chục ngày đã gặp phải tình huống “dở khóc dở cười” khi cửa nhà bỗng dưng “mọc nấm”:

leftcenterrightdel
Dòng trạng thái của chị Tr.T.H.Y vừa về ở Vinhomes Smart City được hơn chục ngày. 
leftcenterrightdel
 Cận cảnh hình ảnh nấm mọc tại cửa nhà vệ sinh của chị Tr.T.H.Y.

Như vậy, theo phản ánh của chị Tr.T.H.Y, gia đình chị vừa chuyển về Vinhomes Smart City được hơn chục ngày. Chị nhận thấy cửa phòng vệ sinh của nhà rất khó đóng và có hiện tượng nấm mọc, nền gạch cạnh đó thì đen sì… Nghi ngờ, sợ hãi và lo lắng chị đã điện cho người giao nhà, ban quản lý nhưng số điện thoại được cho đều gọi không được. Có thể nói, việc chậm trễ trong giải đáp cũng như lắng nghe phản hồi từ cư dân cho thấy Vinhomes Smart City đang trong quá trình bàn giao nên mọi thứ vì quá mới nên “được phép” lơ là, chưa kịp thời? Cùng với đó, người ta nghi ngại đến chất lượng thi công nội thất cũng như các sản phẩm nhà ở của Vinhomes Smart City. Mới nhận nhà chỉ hơn chục ngày thôi đã nảy sinh nấm mốc, gây khó khăn và bất tiện trong sinh hoạt cho người mua nhà, thì liệu 1 năm, 2 năm rồi 10 năm… chất lượng nhà ở ở đây liệu có đảm bảo?

Trước đó, một cư dân khác cũng từng đăng đàn bày tỏ bức xúc khi nhận nhà bị chênh lệch diện tích so với bản vẽ thi công. Cụ thể chị M.L đã phải đóng thêm gần 4 triệu để bù vào 0,1m2 chệnh lệch:

leftcenterrightdel
Chị M.L bị chênh lệch diện tích nhà một cách khó hiểu tại Vinhomes Smart City. Không hiểu chủ đầu tư đo phần 0.1m2 dựa vào căn cứ nào? 

Nhà tăng hoặc giảm diện tích so với bản vẽ là điều không phải hiếm gặp. Song điều mà khách hàng băn khoăn là liệu cách đo đạc ở đây đã chính xác và đúng theo quy chuẩn chưa? Để tự mình kiểm chứng, chị M.L đã dùng thước lỗ ban để đo lại diện tích nhà mình thì thấy phần hụt là từ 1-3cm chứ không có chuyện tăng thêm 0.1m2 như lời chủ đầu tư nói.

Sau khi dòng trạng thái của chị M.L được đăng tải đã có rất nhiều cư dân khác cũng chung quan điểm và phản ánh tình trạng tương tự xảy ra với căn hộ của mình:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Rất nhiều cư dân khác cũng bị tình trạng tương tự, phần lớn đều tăng thêm 0.1m 

Rõ ràng, cách đo đạc nhà lúc bàn giao và trên bản vẽ của Vinhomes Smart City đang gặp vấn đề hay đây là chiêu trò của chủ đầu tư? Làm thế nào để khách hàng được bảo đảm quyền lợi cá nhân của mình khi bỏ tiền tỷ ra mua một căn hộ mà không phải ôm nỗi lo lắng về mình?

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các cư dân bức xúc cho rằng đây là "chiêu trò" của chủ đầu tư. 

Ở một diễn biến khác, cư dân Vinhomes Smart City về ở chưa nhiều, song chỗ đỗ xe thì gặp phải vô vàn tình huống khiến cư dân phải đăng đàn kêu than:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Để xe thuộc về ý thức người dân nhưng thiết kế chỗ để như thế nào, vận hành ra sao để cư dân hài lòng thì trách nhiệm thuộc về BQL?

Thêm nữa, tình trạng lấn chiếm không gian ở Vinhomes Smart City cũng chưa được xử lý dứt điểm:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cư dân than vãn về tình trạng lấn chiếm xảy ra ngang nhiên mà chưa có biện pháp xử lý dứt điểm.

Theo lời quảng cáo trên trang chủ https://vinhomescorp.vn/, thì sống tại Vinhomes Smart City khách hàng sẽ cảm thấy như đang sinh sống tại một thành phố hiện đại của một quốc gia phát triển nào đó. Tuy nhiên, cùng với nhiều bất cập nêu trên thì liệu những lời quảng cáo của chủ đầu tư có đi liền với thực tế? Đó là điều mà nhiều khách hàng quan tâm khi mong muốn chọn mua nhà tại Vinhomes Smart City.

Nguồn
Link bài gốc