Hướng dương có hạt màu vàng

Hạt hướng dương có vị thơm bùi, dễ dàng hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng nên các chị em chuộng mua để cả nhà ăn chơi cũng như đãi khách. Tuy nhiên, khi mua hướng dương cần xin người bán cho lấy vài hạt nếm thử. Nếu tách ra thấy hạt hướng dương màu vàng, ăn có vị bất thường thì chứng tỏ đã bị để lâu ngày, sắp hỏng. Tất nhiên mua thứ kém chất lượng như vậy về ăn không ngon mà còn đối diện nguy cơ đưa vi khuẩn vào người gây bệnh.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: 2sao

Hạt dẻ cười quá trắng

Có thể thấy sức mua hạt dẻ cười cũng không kém, vì cái tên thú vị và vô cùng bổ dưỡng. Nhưng đó là khi các chị em mua được hạt dẻ cười không bị tẩy trắng. Chứ kiểu ghé nhầm sạp bán của gian thương, rước về thứ bắt mắt mà ăn hại thân thì Tết này hết vui rồi ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: 2sao

Kẹo dẻo không tem mác

Kẹo dẻo có đủ màu sắc, rất thích hợp bày trên khay, đặt ở phòng khách ngày Tết, đặc biệt trẻ nhỏ đến nhà cũng rất thích. Thế nhưng, nó lại không thích hợp để ăn, vì đa số kẹo dẻo bày bán không có tem mác. Đồng nghĩa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hoàn toàn có khả năng bị làm từ nguyên liệu độc hại, thậm chí là da, xương và các mô liên kết của động vật.

Bim bim không rõ nguồn gốc

Bim bim ăn rất ngon, đến người lớn còn ghiền chứ nói gì trẻ nhỏ. Thế mà ai ngờ được, đằng sau mùi vị hấp dẫn ấy thì các cơ sở sản xuất phải sử dụng rất nhiều chất phụ gia, phẩm màu và nguồn gốc ra sao luôn là một ẩn số. Chưa kể, một số cơ sở sản xuất sử dụng dầu chiên đi chiên lại làm biến đổi thành phần hóa học, phân hủy thành nhiều chất gây hại sức khỏe, nên thôi các bà nội trợ đừng mua ăn cho lành ạ.

Nguồn
Link bài gốc