"Hội những người ăn phở không Hành" mới đây đã rất không hài lòng khi anh em đam mê Phở nhận tin một bát phở Thìn đã có giá 90k/bát.

Trong đó, phở Thìn Lò Đúc (số 13 phố Lò Đúc) đã xuất hiện tại Hà Nội hơn 40 năm qua do ông Nguyễn Trọng Thìn gây dựng từ năm 1979.

Phở liên tục tăng giá từ mức giá 60k của một vài năm trước, đến năm 2021 tô phở Thìn tại 13 Lò Đúc tăng lên 70k, rồi 80k. Mới đây nhất, giá bán mỗi tô phở tại đây đã lên tới 90.000 đồng, cao gấp 3 lần mức giá bán bình quân của một tô phở Hà Nội.

Khắp MXH dậy sóng vì chuyện phở Thìn Lò Đúc tăng giá lên 90k/bát: Dân nghiện phở quay xe đi tìm hàng khác? - Ảnh 2.

Ngay lập tức, không ít cư dân mạng kêu rằng cái giá này quá đắt, khó chấp nhận. Và họ sẽ đi tìm quán khác bởi việc bỏ ra 90k cho 1 bát phở là không đáng.

- Tuấn C.: 90k thì xin tạm biệt.

- H. Le: 90k bát phở thì nói thật là mất đi cái tiếng món quà sáng dân dã rồi.

- X.: Với cái giá 90k như bây giờ, em xin phép quay xe. Ngon nữa thì cũng chịu.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có những ý kiến trung lập hơn, cho rằng việc tăng giá là việc của quán, ai cảm thấy phù hợp thì ăn, không thì thôi.

- L. Nguyen: Lên án làm gì, ai có tiền thì ăn, không có thì thôi, mình nên nhìn nhận 1 cách khách quan chứ đừng nên phê phán.

- H. Đỗ: [...] Không thích thì nghỉ, không ăn không đả động đến nữa [...].

- Nguyễn Đ.: Giá đấy thích ăn thì ông vào, không thích thì ăn quán khác, họ có lôi mình vào ăn đâu mà quan tâm.

Khắp MXH dậy sóng vì chuyện phở Thìn Lò Đúc tăng giá lên 90k/bát: Dân nghiện phở quay xe đi tìm hàng khác? - Ảnh 3.

Hiện tại, câu chuyện phở Thìn Lò Đúc tăng giá lên 90k/bát vẫn liên tục trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trên MXH, trong các hội nhóm khác nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về vấn đề này.

Nguồn: Tổng hợp

Nguồn
Link bài gốc