"Trước tôi dự tính là 5 năm đầu. Giờ đi được hơn nửa đường và nếu theo đúng kế hoạch 2 năm nữa có lãi. Nhưng lãi ở thị trường quốc tế chứ Việt Nam thì vẫn bù lỗ vì phải gánh cả chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng cho xe điện.

Đến nay, chúng tôi có 40.000 cổng sạc nhưng sẽ nâng lên 150.000 vào cuối năm 2022. Đây cũng là một khoản đầu tư khổng lồ, nhưng chúng tôi quyết làm", ông Vượng chia sẻ.

leftcenterrightdel
 

Đồng thời, với phương châm đi tắt đón, đầu, tiếp thu những tinh hoa của nền khoa học kỹ thuật trên thế giới, VinFast sẵn sàng tuyển dụng các chuyên gia giỏi, liên kết trí tuệ toàn cầu, hợp tác với hàng chục công ty công nghệ để rút ngắn thời gian.

"Theo thông lệ quốc tế để làm ô tô cần 27-54 tháng nhưng chúng tôi chỉ cần 18 tháng. Không phải chúng tôi bỏ bớt chi tiết hay quy trình nào, đơn giản là làm nhanh và tập trung hơn thôi", Chủ tịch Vingroup nói về chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Nói về hành trình từ Zero to Hero của VinFast, từ 2017 mới thành lập, đến nay đã có 3 mẫu xe xăng và 5 mẫu xe điện, trong một bài phát biển trên NBC, ngài Michael Dunne, Giám đốc công ty tư vấn ZoZo Go bày tỏ: "Nếu một công ty từ một quốc gia nào đó có thể biến điều này thành hiện thực, đó sẽ là Việt Nam. Họ là những người kiên cường và nhiều khát vọng nhất trên thế giới".

"Bản thân ông Vượng cũng đã và đang dốc sức đầu tư tại Việt Nam và gặt hái không ít thành công. Việc làm này chứng tỏ vị này đang cố gắng tạo ra những năng lực phát triển mới và tốt cho đất nước, mang lại những sản phẩm tốt cho người Việt Nam, một cách nghiêm túc và với sự tin cậy".
 
Nguồn: VnExpress
Nguồn
Link bài gốc