Nhà hàng: Gà bó xôi Yummy - Đường Số 6, Quận 7
Mình đặt tại đây 1 phần gà ta nguyên con nướng BBQ. Và món mình nhận lại được vẫn là gà, cũng là gà nguyên con. Nhưng mà hình như là “gà dây thun”, “gà đá” hay sao ấy mà vừa cứng vừa lạnh ngắt. Mình không thể xé ra ăn được 1 miếng nào cả.
Khi nhận được sản phẩm như vậy, mình muốn khiếu nại nhà hàng ngay. Mình bình tĩnh lấy điện thoại ra, mở app GoJek, vào phần đơn hàng vừa đặt và lấy số điện thoại của cửa hàng để khiếu nại thì không ai nghe máy (đến hôm nay nhà hàng vẫn không gọi lại 1 cuộc cho mình). Vì không nhận được phản hồi từ phía cửa hàng nên mình mở app GoJek và tìm tiếp đến CSKH của GoJek để tìm cách khiếu nại nhà hàng.
Và thật không may, ứng dụng GoJek không có một tính năng nào hỗ trợ ngay lập tức về trường hợp khiếu nại nhà hàng mà chỉ có cách viết mail trình bày sự việc. Mình cũng đã làm theo ngay sau đó, nhưng 1 hồi lâu vẫn chưa thấy ai gọi lại để giải quyết vấn đề này, mình tiếp tục lên Google tìm hotline của GoJek để gọi, và một lần nữa không may là không một hotline nào được xuất hiện khi mình tìm GoJek.
Sau tầm 1 tiếng chờ đợi với con gà nguyên con thì phía GoJek đã tiếp nhận khiếu nại của mình và gọi điện thoại để hỏi tình hình về đơn hàng. Bạn ấy có hỏi mình vài câu như này:
- “em rất xin lỗi về trải nghiệm không tốt...bla bla. Mà cho em hỏi thêm là có phải chị ăn cảm thấy gà có dấu hiệu ôi thiu hay hư hỏng phải không ạ?”
Mình đáp:
- “Dạ không chị. Vì đồ ăn quá cứng, em không thể nào xé ra và ăn được luôn nên đồ ăn còn nguyên”.
Bạn đó: “Dạ. Vậy là chị ăn cảm thấy ôi thiu nên chị muốn khiếu nại nhà hàng ạ”.
Đến đoạn này, mình hơi chấm hỏi, tại sao bạn đó cứ nhất quyết bắt mình ăn đồ ôi thiu mới được giải quyết khiếu nại hay sao vậy ta?
Sau một vài mail qua lại với nội dung có “chút” copy and paste của GoJek thì họ đã rep mình như sau . Và kết thúc khiếu nại với việc họ sẽ phản hồi cho nhà hàng về vấn đề này và tiền mình sẽ mất.
Mình nghĩ mình sẽ không viết bài viết này nếu mình chưa từng trải nghiệm về mua hàng của cửa hàng bán đồ kém chất lượng trên ShopeeFood.
Vào ngày 24/08/2021 mình có mua gà sống tại cửa hàng Yummy (lúc viết bài này mình mới nhận ra 2 quán là một, đời thật trớ trêu khi dính đồ ăn hư chung 1 quán tận 2 lần). Một lần khác nữa, vào ngày 26/09/2021 minh đặt nhiều đồ ăn chung nhưng có phần bún đậu, đậu có vị chua. Mình khiếu nại cũng nhận được hoàn tiền phù hợp với phần đậu hư không ăn được. Cả 2 lần khiếu nại đều qua các tính năng trên app và được ShopeeFood xử lí rất thỏa đáng.
Sau trải nghiệm ngày 02/12/2021 vừa rồi, dù bên GoJek có mã nhiều hay gì nữa, mình thật sự không dám đặt tren GoJek thêm một lần nào nữa.
Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây. Phía trên là cảm nhận so sánh riêng của mình qua những lần trải nghiệm thực tế về ShopeeFood và GoJek và cũng lần đầu tiên viết bài như này. Nếu có gì sai sót mong mọi người bỏ qua.
Update: 10h ngày 3/12, phía GoJek vẫn không hoàn tiền và phía Nhà Hàng cũng không gọi cho mình lần nào cả.
cre thuý hằng