Chắc thời điểm này anh chị em đang mong ngóng thưởng Tết để có tiền sắn sửa, nhưng thiết nghĩ ngoài chi tiết sắm Tết chúng ta nên dành rửa 1 khoản để tiết kiệm, cũng là bài toán tài chính an toàn. 

Mình thấy nhiều bạn cứ đắn đo giờ gửi tiết kiệm vào ngân hàng nào để có lãi nhiều nhất? Chạy đi hết ngân hàng này tới ngân hàng nọ để hỏi mất nhiều thời gian. Thật ra mình đây cũng thắc mắc vấn đề này nè, nên sẵn tìm hiểu rồi chia sẻ với các bạn luôn. 

Theo nguồn từ trang VnExpress mình đọc được, bắt đầu từ năm nay 2022, nhiều ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất kèm với hàng loạt chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng gửi tiết kiệm trước Tết Nguyên Đán 2022.

Em cập nhật bảng lãi suất mới nhất của các ngân hàng trong nước tính theo đơn vị %/năm được sắp xếp theo mức từ cao đến thấp cho khoản gửi tiết kiệm dưới 1 tỷ đồng, không tính thỏa thuận thực tế của ngân hàng với khách quen, khách VIP, gửi tiền nhiều... Hơn nữa, lãi suất gửi online thường cao hơn gửi tại quầy. Cụ thể như sau:

* Gửi tại quầy:

hình ảnh

hình ảnh

* Gửi online:

hình ảnh

hình ảnh

Theo thống kê từ đầu năm 2022 đến giờ, các ngân hàng VPBank, Sacombank, SCB, Đông Á, SeABank, OceanBank tăng nhẹ mức lãi suất từ 0,1% đến 0,5% tùy theo kỳ hạn gửi, tăng nhiều nhất là ngân hàng VPBank và SeABank.

Trong đó lãi suất gửi tại quầy với kỳ hạn 12 tháng ở ngân hàng SCB thường dẫn đầu trong bảng xếp hạng giữa các ngân hàng trong nước với lãi suất 7%/năm, còn gửi online cao nhất là của ngân hàng Nam Á với mức 7,2%/năm. Đáng chú ý ngân hàng GPBank là ngân hàng duy nhất giảm lãi suất tiết kiệm.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Hải quan và Tin nhanh Chứng khoán. 

Giữa lúc khó khăn như thế này, tiền thêm được chút nào hay chút đó. Vậy nên, mọi người cứ tham khảo trước để tránh mất thời gian tìm ngân hàng nào có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất nha. 

Nguồn
Link bài gốc