Theo thông tin được doanh nghiệp công bố, khi đốt cả hai loại pháo giàn phun viên và giàn phun hoa đều phát ra tiếng nổ lẹt đẹt và đạt tầm cao khoảng 25 m. Những ngày qua được nhiều hội nhóm rao bán với giá cao gấp 2-3 lần giá nhà sản xuất công bố.

Tạm dừng bán pháo hoa giàn phun hoa của Z121 vì có tiếng nổ - VietNamNet

Một lãnh đạo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cũng cho biết, việc chủ động động tạm dừng sản xuất và bán ra thị trường hai loại pháo trên nhằm đánh giá lại các tiêu chuẩn cho phù hợp với Thông tư số 125/2021 của Bộ Công an.

Còn lại, một số sản phẩm pháo như ống phun nước bạc và sản phẩm pháo hoa khác của Nhà máy Z121 không có tiếng nổ vẫn được bán bình thường.

Lý do tạm dừng bán pháo hoa loại giàn phun hoa

Tình hình mua pháo hoa phục vụ Tết của người dân vẫn diễn ra hết sức sôi động, khi tại trụ sở chính phân phối ở tỉnh Phú Thọ vẫn có những hàng dài người xếp hàng chờ mua các sản phẩm. Do sức mua của người dân tăng cao đột biến nên mỗi người dân chỉ được mua giới hạn mỗi chủng loại 5 hộp. Bên cạnh đó, đại diện nhà máy cũng cảnh báo việc cá nhân gom hàng, bán lại pháo hoa với giá cao là vi phạm quy định pháp luật.

Nguồn
Link bài gốc