Công ty Vàng bạc Đá quý FLC được thành lập vào ngày 15/1/2018, với vốn điều lệ 100 tỷ đồng do Tập đoàn góp vốn 100%. Dưới đại diện là bà Đặng Thị Lưu Vân - nắm giữ chức Chủ tịch Công ty này. bà Vân là Phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC, hiện cũng đang nắm vai trò quan trọng tại Tập đoàn.
Bà Đặng Thị Lưu Vân - Chủ tịch Công ty TNHH Vàng bạc đá quý FLC
Với ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh vàng, sản xuất đồ kim hoàn và các ngành nghề liên quan, công ty Vàng bạc Đá quý FLC sẽ tiến tới thực thi các kế hoạch ban đầu như chuỗi showroom có mặt tại toàn bộ hệ sinh thái của Tập đoàn FLC, tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Dự kiến chính thức ra mắt trong tháng đầu năm 2022, showroom đầu tiên của FJC sẽ 'đóng đô' tại Trung tâm thương mại Tòa nhà Bamboo Airways Tower 265 Cầu Giấy. Từ đó Tập đoàn FLC cũng sẽ mở rộng mạng lưới và phát triển hệ thống tại các đô thị lớn.
Tập đoàn FLC cho hay đã dần hoàn thiện các khâu chuẩn bị cho sự kiện ra mắt sắp tới.
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC
Sau những ồn ào gần đây về vụ bán chui cổ phiếu, hiện tại thông tin này đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Theo đó, ông Quyết đã bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC vào ngày 10/01 nhưng không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch theo quy định. Đến tối 11/01, các tài khoản đứng tên ông Trịnh Văn Quyết đã bị phong toả và Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) cũng huỷ bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC hôm 10/1. Quyết định này thực hiện theo chỉ đạo của SSC.
Trước đó, Tập đoàn Thế giới Di động cũng đã cho ra mắt chuỗi thương hiệu mới, đánh vào hàng loạt nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó có AVAJi, với tệp sản phẩm trước mắt từ khoảng 100 nghìn cho đến vài triệu, các thiết kế vàng Ý 10K/18K, trang sức bạc 925. Không dừng lại ở đó, thương hiệu này cho hay còn kỳ vọng sẽ đẩy mạnh phân phối ra cả những thương hiệu trang sức lớn như Pandora, Michael Kors hay Daniel Wellington…
Với mục tiêu hình thành một trung tâm kim hoàn quy mô lớn tại thủ đô của FJC hay những kỳ vọng lớn của AVAji, theo bạn, liệu Tập đoàn nào sẽ trụ vững và đẩy xa được thương hiệu, sản phẩm của mình, dù là những 'kẻ đến sau'?