Tết đã sắp về, các hàng quán bán đồ Tết cũng bắt đầu tấp nập hẳn lên. Một trong số những mặt hàng rất được ưa chuộng vào dịp này chính là các loại cây kiểng, cây ăn quả chơi Tết. Cụ thể, những cây quất, cây bưởi, cây phật thủ kiểu bonsai, cây nhỏ dáng đẹp mà quả lại sai trĩu cành cũng chính là một trong những loại được nhiều gia đình lựa chọn.

Thế nhưng mới đây, theo một video được truyền tay nhau trên tiktok, một gia đình đã chia sẻ tình huống mua cây bưởi chơi Tết vô cùng dở khóc dở cười và có phần hơi bực bội. Cả cây bưởi sai trĩu, ấy vậy mà nhìn kỹ thì lại phát hiện ra điều này...

Chủ nhân cho biết, cả cây bưởi có 11 quả thì có tới 4 quả được gắn lên chứ không phải tự mọc. Cụ thể, phần cuống được dùng đinh ghim nhỏ để gắn với quả, sau đó thì dùng một loại giấy quấn chuyên dụng (thường sử dụng trong làm hoa, cây giả handmade) rồi gắn lên cây. Nếu nhìn thoáng qua, có lẽ ít ai nhận ra được đây là quả gắn lên cây.

Phát hiện mánh khoé lừa đảo khi mua một loài cây chơi Tết, không ít người từng
Phát hiện mánh khoé lừa đảo khi mua một loài cây chơi Tết, không ít người từng

Bên dưới phần bình luận, không ít người tỏ ra cảm thông với chủ nhân video bởi bản thân cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự như vậy. Tuy nhiên, đa số các trường hợp đều chỉ biết ngậm ngùi cho qua bởi người bán cây cảnh này đa số là bán dạo nên... không biết tìm ở đâu.

Cũng sắp đến Tết rồi, rút kinh nghiệm từ video trên, nếu ai có ý định mua cây cảnh, cây ăn quả về bày Tết thì hãy lựa chọn cẩn thận và xem xét kỹ lưỡng một chút nhé!

Nguồn: TikTok

Nguồn
Link bài gốc