Bài báo cho biết chiếc ghế massage Maxcare đang thoải mái rao bán có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo, “thổi phồng” về chất lượng sản phẩm, không dán tem nhãn phụ trên sản phẩm, mập mờ nguồn gốc và xuất xứ.

                                                               

Cụ thể, trên web https://Maxcare.com.vn/, sản phẩm đang được giới thiệu với các ngôn từ lời lẽ có phần cường điệu : “Ghế masage Maxcare thương hiệu số 1 Việt Nam”, “Maxcare Home - Chuyên gia phân phối thiết bị y tế & chăm sóc sức khỏe gia đình uy tín số 1 về văn hóa dịch vụ khách hàng "trung thực, tôn trọng cam kết" theo phong cách Nhật Bản, tiên phong về dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình chất lượng cao uy tín quốc tế từ Nhật, Mỹ... Tất cả các ghế massage toàn thân do Maxcare Home phân phối đều được nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu và kiểm định chất lượng, chất lượng quốc tế từ các thương hiệu hàng đầu thế giới từ Nhật, Mỹ’’. Nhưng theo như Luật quảng cáo, khoản 2 Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, việc sử dụng các từ ngữ “số 1 về văn hóa dịch vụ” “số 1 Việt Nam” như trên, đang có dấu hiệu vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, vì có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

                                       

Được biết, sản phẩm ghế massage Maxcare đang do Công ty TNHH TBCS Y tế Đại Gia Đình Phương Đông chịu trách nhiệm phân phối và rao bán. Tại Hà Nội có một số cơ sở kinh doanh tại Tầng 2, STĐM Pico 173 Xuân Thuỷ, Quận Cầu Giấy; 196 Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy; 366 Xã Đàn, quận Đống Đa.

                                             

                                                                ( Cơ sở 366 Xã Đàn, quận Đống Đa )

Ngoài ra, khi các phóng viên đến cơ sở Tầng 2, STĐM Pico 173 Xuân Thuỷ, Quận Cầu Giấy tìm hiểu và ghi nhận, thì được nhân viên tư vấn, chào mua ghế massage. Theo lời tư vấn của nhân viên bán hàng, tại cửa hàng có rất nhiều mã sản phẩm như Maxcare 686 Pro, Maxcare 686 Plus, Maxcare 684 Pro, Maxcare 616X… với giá thấp nhất từ hơn 26 triệu đến giá cao nhất là hơn 260 triệu. Cũng theo nhân viên bán hàng “tất cả sản phẩm ghế massage của công ty đều nhập khẩu nguyên chiếc tại Trung Quốc, công nghệ dây chuyền của Nhật Bản và có đầy đủ giấy tờ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm và đều có bảo hành đầy đủ”. Tuy nhiên, phóng viên đề nghị nhân viên tư vấn cung cấp giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hàng hóa (CO), Giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm (CQ) của một số sản phẩm nêu trên thì nhân viên tư vấn này cho biết: “Khi khách hàng mua sản phẩm bên em, sẽ có người giao hàng đến tận nhà và sẽ cầm theo giấy tờ trên để cung cấp cho khách hàng”. Hay khi PV có ý định mua chiếc ghế massage tầm trung thì được nhân viên tư vấn chiếc ghế massage Maxcare 616X với giá gần 30 triệu, có đầy đủ tính năng thích hợp cho người sử dụng. Tuy nhiên, chiếc ghế massage này không dán nhãn hiệu phụ, không ghi nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm mà chỉ ghi một số chữ bằng tiếng Anh rất sơ sài như: Mode: Max 616X, Rated Voltage/230-, Rated Power/140W; Rated frequency: 50Hz… Và còn những chiếc ghế khác tương tự không nhãn dán phụ, lý giải về điều này bạn nhân viên cho biết : “Do hàng bên em mới nhập về được hơn 2 tháng nên chị quản lý bên em quên không dán tem nhãn phụ”

                                                                 

Hiện tại, bên nhà báo đã có liên hệ phía Công Ty TNHH TBCS Y tế Đại Gia Đình Phương Đông đặt lịch hẹn nhưng chưa nhận được phản hồi. Vậy nên, để an tâm khi sử dụng cũng như xứng đáng với số tiền bỏ ra từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu để mua một sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua dùng cho gia đình và người thân… khi mà thông tin sản phẩm còn mập mờ, không dán tem nhãn phụ nhưng lại quảng cáo “thổi phồng” thương hiệu số 1 Việt Nam, hàng nhập khẩu Nhật Bản chính hãng.

Nguồn
Link bài gốc