Chẳng là cô bạn này chọn mua tủ lạnh thanh lý tại cửa hàng chuyên bán đồ điện lạnh đã qua sử dụng. Mua đồ ở đây thì chắc chắn sẽ có ưu điểm là rẻ hơn rất nhiều so với mua tủ lạnh mới. Tuy nhiên, chuyện không may mắn đã xảy đến. Sau 2 tháng sử dụng rất "ngon lành" thì đột nhiên vào buổi đêm chiếc tủ "giở chứng" bốc cháy dữ dội. Và tất nhiên cô gái đã "mất cả chì lẫn chài", vừa mất tiền vừa đi luôn chiếc tủ.

leftcenterrightdel
 
Suýt chết chỉ vì ham đồ rẻ: Cô gái mua tủ lạnh thanh lý, dùng ngon lành đúng 2 tháng thì gặp cháy dữ dội trong đêm - Ảnh 3.

Trong cái rủi cũng có cái may bởi cô nàng đã phát hiện và dập lửa kịp thời. Thử tưởng tượng nếu chiếc tủ bốc cháy vào hôm gia chủ vắng nhà hoặc đang say ngủ thì chẳng biết hậu quả còn nặng nề đến mức nào nữa. Qua trường hợp của chính mình, cô gái cũng gửi lời cảnh báo đến người xem rằng: "Đừng bao giờ mua tủ lạnh cũ của những cửa hàng đã sửa chữa... Mình khuyên các bạn đang có ý định mua tủ lạnh của ai đó pass lại thì nên kiểm tra thật kỹ, mà tốt nhất là nên mua cái mới để đảm bảo an toàn".

Quấn áo giày dép,...hay một số đồ cá nhân bạn có thể mua thanh lý mà không quá lo nghĩ đến việc ảnh hưởng đến an toàn nhưng những đồ về điện tử điện lạnh hay thiết bị công nghệ thì mọi người cần cẩn thận và cân nhắc thật kĩ trước khi mua. Đối với tủ lạnh, rất nhiều lời khuyên đã được đưa ra rằng không nên mua đồ đã qua sử dụng. Lý do chính là bởi động cơ điện lạnh đã qua sử dụng thường sẽ yếu đi, không chỉ tiêu tốn điện năng hơn mức bình thường mà còn dễ gây ra tình trạng "đình công", hỏng hóc. Khi đó bạn sẽ tốn thêm 1 khoản tiền để sửa chữa nữa. 

Vậy tính ra, việc mua tủ lạnh cũ chẳng những không tiết kiệm mà còn khiến bạn lâm vào cảnh khốn khổ hơn. Chi bằng cứ đầu tư 1 lần chọn mua tủ mới, chính hãng vừa an toàn lại vừa có chế độ bảo hành, giúp bạn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Nguồn
Link bài gốc