Theo bài đăng trên báo doanh nghiệp tiếp thị em đọc được,  với việc tăng giá mạnh này của xăng dầu thế giới, theo dự đoán, chu kỳ điều hành giá xăng ngày 11/3 tới đây, giá bán lẻ mặt hàng xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục có một phiên tăng mạnh.

hình ảnh

Ảnh: Giá xăng dầu thế giới và trong nước. Nguồn: Bộ Công thương và báo Tuổi trẻ. 

Bởi lẽ, theo tính toán, trong lần điều hành giá gần đây nhất,ngày 1/3, giá xăng trong nước mặc dù tăng lên mức kỷ lục nhưng các doanh nghiệp đã lỗ khoảng 2.000 - 3.000 đồng/lít.

Dự báo của một lãnh đạo kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội cho hay, giá xăng dầu có thể tăng mạnh ở mức từ 3.800 - 4.800 đồng/lít, tùy loại trong lần điều hành tới đây. Theo đó, giá xăng sẽ vượt mốc 30.000 đồng/lít, tiếp tục phá vỡ mọi kỷ lục đã thiết lập trước đây.

Nếu đúng như dự báo, đây sẽ là lần tăng thứ bảy liên tiếp và là đợt tăng thứ 6 trong năm 2022. Hi vọng đây chỉ là dự báo, hoặc giá xăng có tăng thì cũng không tăng quá cao để bớt ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Nghe giá xăng chuẩn bị tăng là lại rầu thêm nữa rồi đó chị em. Bởi quan sát tình hình từ trước đến giờ, chị em cũng dễ dàng nhận thấy rằng, mỗi lần giá xăng tăng là y như rằng rất nhiều mặt hàng, dịch vụ sẽ “té nước theo mưa” tăng theo. Trong khi đó, các khoản thu nhập, tiền lương của người lao động chưa kịp điều chỉnh để đáp ứng mức sống tối thiểu của người dân. Một khi thu nhập không đủ trang trải mức sống tối thiểu của người dân thì sẽ có rất nhiều hệ lụy tác động trực tiếp đến vấn đề an toàn trật tự xã hội. Vì lẽ đó, rất mong các nhà chức trách sớm có động thái điều chỉnh phù hợp nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người dân trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay. 

Nguồn
Link bài gốc