Cụ thể chia sẻ của bạn Quỳnh Trang như sau:

leftcenterrightdel
 Bài viết chia sẻ của bạn Quỳnh Trang trên Facebook

“Thực sự rất nguy hiểm mọi ng nên đọc!

Nay app của Techcombank bị lỗi toàn hệ thống nên là cơ hội cho kẻ gian lợi dụng. Có số gọi tới máy em nó hỏi: chị là chị trang pải không ạ? Trên hệ thống ngân hàng Tech đang bị lỗi nên em gọi điện hướng dẫn cách khắc phục lỗi này cho khách hàng.

Em: uh lỗi từ sáng em ạ

Nó: vâng. E gửi cho chị tin nhắn chị ấn vào link và đăng nhập để cập nhật thông tin sau đó chị xoá app cũ tải lại là được.

Em: uh. Lát em điện lại được không? con chị đang quấy quá( con em quấy thật ạ) lúc này e vẫn chưa nghi ngờ gì. (E vào link và thấy link tech e vẫn đăng nhập nhưng con quấy quá nên em thôi)

Nó: vâng chị

2 phút sau nó điện: chị ơi chị bớt chút time khoảng 2 phút thao tác chỉnh lỗi giúp em.

Em: thôi không cần đâu em con chị quấy lắm, thứ 2 chị ra ngân hàng cũng được

Nó: vâng

Tầm 3 phút sau nó điện lại: chị ơi nếu chị bận thì chị cứ đăng ký để thứ 2 chị ra làm cho nhanh.

Mình bắt đầu nghi ngờ vì số này cứ gọi liên tục trong khi con mình khóc to và bảo chị là khách VIP nên lúc nào cung được ưu tiên. Và nghi ngờ nên mình gọi điện cho nhân viên chăm sóc mình và em ấy xác nhận không có chuyện xoá đi và tải lại hay bắt đăng ký trước đâu a.

May quá nay con trai quấy cứu mẹ pha lừa ngoạn ngục.

Anh chị em nào gặp trường hợp như trên thì đừng cung cấp nhé!"

leftcenterrightdel
 Tin nhắn hướng dẫn mà đối tượng lừa đảo gửi chị Quỳnh Trang

 

Trường hợp của bạn Quỳnh Trang đã rất may mắn khi không thực hiện theo hướng dẫn của kẻ gian. Song qua đây mọi người cũng cần nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò tinh vi của kẻ gian. Tuyệt đối không cung cấp mật khẩu, mã xác thực (OTP) cho bất kỳ ai (kể cả bạn bè, người thân) và tuyệt đối không click vào link lạ, tránh những hậu quả đáng tiếc.
Nguồn
Link bài gốc