Cụ thể, trên website của Công an Thành phố Hà Nội mới đây đã đăng tải sự việc 1 khách hàng ở quận Hoàng Mai bị chiếm đoạt tài sản.

Vị khách hàng có nhận được tin nhắn “Tài khoản của bạn sẽ bị ngừng dịch vụ vào ngày 18/9/2021 lúc 22:00. Vui lòng vào www:mxsccb.com để kiểm tra”. Vì vậy người này đã kích vào link theo hướng dẫn thì tá hỏa phát hiện tài khoản của mình đã bị rút mất 399 triệu đồng.

Trước sự việc này Công an Thành phố Hà Nội đã khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat Zalo, Facebook … và không truy cập vào đường link với nội dung giả mạo ngân hàng như trên.

leftcenterrightdel
 Giao diện trang web giả mạo ngân hàng SCB được các đối tượng xấu lập ra để lừa người dùng. (Ảnh: congan.hanoi.gov.vn)

Với tư cách là một người dùng điện thoại, mình nghĩ khi nhận các tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, mọi người có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra lại thông tin và phản ánh tin nhắn giả mạo tới ngân hàng và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó người dân cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet Banking, Smartbanking và có biện pháp để quản lý, bảo mật các thông tin này. Tuyệt đối không cung cấp, không nhập mã OTP cho người lạ để tránh mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo.


Nguồn
Link bài gốc