Mới đây một cô gái đã đăng đàn "kêu cứu" thay cho một người bạn khi đặt mua mỹ phẩm trên mạng nhưng lúc nhận lại thì mới phát hiện không phải đơn của mình. Chi tiết câu chuyện được cô gái chia sẻ như sau: 

Cảnh báo lừa đảo qua Shopee: Chị em khi nhận hàng phải kiểm tra thật kỹ thông tin nếu không muốn mất tiền oan như cô gái này - Ảnh 1.

Bài đăng "kêu cứu" cư dân mạng của cô gái trẻ.

Cảnh báo lừa đảo qua Shopee: Chị em khi nhận hàng phải kiểm tra thật kỹ thông tin nếu không muốn mất tiền oan như cô gái này - Ảnh 2.
Cảnh báo lừa đảo qua Shopee: Chị em khi nhận hàng phải kiểm tra thật kỹ thông tin nếu không muốn mất tiền oan như cô gái này - Ảnh 2.

Hình ảnh sản phẩm sau khi được bóc ra.

Sau khi bóc gói hàng được giao, cô gái mới ''ngơ người" khi thứ nhận được không phải lọ mỹ phẩm trị giá gần 407k mà là một hộp kem gì đó mà theo cư dân mạng loại này có giá chỉ 50k và được bán rất nhiều trên các sàn thương mại khác. Liên lạc với shop thì được biết đơn hàng chính xác được giao sẽ có thông tin sản phẩm, thông tin giá và có logo của sàn thương mại điện tử chứ không giống với hình ảnh gói hàng được chụp lại.

Cảnh báo lừa đảo qua Shopee: Chị em khi nhận hàng phải kiểm tra thật kỹ thông tin nếu không muốn mất tiền oan như cô gái này - Ảnh 3.

Sau khi liên lạc lại cho shop, cô nàng được biết đơn hàng đã nhận không phải là đơn đã đặt.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người chia sẻ cũng từng là nạn nhân của chiêu trò lừa đảo này:

Cảnh báo lừa đảo qua Shopee: Chị em khi nhận hàng phải kiểm tra thật kỹ thông tin nếu không muốn mất tiền oan như cô gái này - Ảnh 4.
Cảnh báo lừa đảo qua Shopee: Chị em khi nhận hàng phải kiểm tra thật kỹ thông tin nếu không muốn mất tiền oan như cô gái này - Ảnh 5.

Lý giải cho chiêu trò lừa đảo này, nhiều người cho rằng nguyên nhân là do bên vận chuyển làm lộ thông tin khách hàng để các đối tượng xấu có được thông tin đơn hàng, địa chỉ, số điện thoại rồi giao đến người nhận. Nhiều người cũng "trách móc" cô nàng vì chủ quan không đọc kỹ các thông tin được ghi trên gói hàng trước khi nhận nên mới lâm vào cảnh éo le này.

Cảnh báo lừa đảo qua Shopee: Chị em khi nhận hàng phải kiểm tra thật kỹ thông tin nếu không muốn mất tiền oan như cô gái này - Ảnh 6.
Cảnh báo lừa đảo qua Shopee: Chị em khi nhận hàng phải kiểm tra thật kỹ thông tin nếu không muốn mất tiền oan như cô gái này - Ảnh 7.

Từ trường hợp của cô gái này, các chị em nên nâng cao cảnh giác và tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua bất cứ thông tin gì trong quá trình mua hàng online. Một vài tips giúp chị em tránh khỏi nguy cơ bị lừa như cô bạn này đó là đọc kỹ thông tin giao nhận được in trên đơn hàng. 

Ngoài ra, trong quá trình giao nhận, mỗi đơn hàng sẽ được cấp một mã vận đơn vì vậy hãy kiểm tra và đối chiếu thật kỹ xem mã trên hộp có đúng với mã bạn được cung cấp hay không. Bên cạnh đó, hội chị em có thể sử dụng phương pháp thanh toán trước để tránh trường hợp phải trả tiền 2 lần nhé!

Nguồn: FB, ảnh cap màn hình