Mới đây, ngân hàng TPBank cho biết một trong những thủ đoạn mới được kẻ gian sử dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền là mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền từ thẻ tín dụng.
leftcenterrightdel
 
☘Theo đó, đối tượng sẽ gọi điện, nhắn tin mời chào dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, dễ dàng đáo hạn hằng tháng hoặc chuyển trả góp với phí, lãi suất thấp hơn để lôi kéo khách hàng.
👉Sau khi khách hàng đồng ý, đối tượng yêu cầu chủ thẻ cung cấpthông tin của thẻ, bao gồm số thẻ, mã CVV, ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân... Thậm chí, kẻ gian còn tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách yêu cầu che đi mã CVV trước khi cung cấp thông tin. Kẻ gian sau đó yêu cầu khách hàng gửi mã hợp đồng gửi đến số điện thoại (thực chất là mã OTP của giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng).
👉Sau giao dịch, có trường hợp khách hàng nhận được tiền chuyểnkhoản đến nhưng số tiền ít hơn nhiều so với số tiền đã ghi nợ trên thẻ tín dụng trước đó. Thậm chí, có trường hợp, kẻ gian sử dụng thẻ để thực hiện các giao dịch trái phép và chiếm đoạt toàn bộ hạn mức thẻ.
🎯Bên cạnh hình thức lừa đảo này, TPBank cho biết thời gian gần đây cũng xuất hiện thêm chiêu lừa đảo thông qua việc mời nâng cấp SIM. Với hình thức lừa đảo này, đối tượng lừa đảo sẽ giả danh nhân viên nhà mạng, gọi đến thông báo hỗ trợ khách hàng nâng cấp SIM điện thoại từ 4G lên 5G kèm theo nhiều tiện ích, quà tặng, thưởng. Nếu đồng ý và làm theo hướng dẫn, kẻ gian sẽ chiếm quyền sử dụng SIM điện thoại của khách hàng.
☘Ngay sau đó, đối tượng sẽ thực hiện đổi mật khẩu email cá nhân, liên hệ nhà mạng viễn thông để truy vấn số CMND. Do có quyền kiểm soát cả email và điện thoại, có số CMND, kẻ gian gọi lên tổng đài để cấp lại tài khoản và mật khẩu đăng nhập Internet banking, từ đó chiếm đoạt tiền.
TAT Law Firm
Nguồn
Link bài gốc