leftcenterrightdel
 

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập (26/4/1957 – 26/4/2022).

Nhìn vào logo, ngoài chữ BIDV, sẽ thấy hình một bông mai cách điệu lồng bên ngoài một ngôi sao, cả bông và sao đều có 5 cánh.

BIDV đã chọn số 5 là số chủ đạo, đối với văn hoá phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng thì số 5 có các ý nghĩa sau:

👌 Số 5 là số trung tâm bởi trong các số tự nhiên có 1 chữ số, thì số 5 là số ở giữa, tượng trưng cho danh dự, uy quyền, quyền lực.

👌 Số 5 là Ngũ hành: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ.

👌 Số 5 cũng là 5 đức tín cần thiết của con người: Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín.

👌 Số 5 cũng là 5 điều hạnh phúc của cuộc sống: Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh.

👌 Một quẻ Kinh Dịch có 6 hào tương ứng với các giai tầng trong xã hội thì hào số 5 ứng với vị trí Hoàng Đế (đương chức), hào 6 ứng với Thái Thượng Hoàng, Người về hưu, Người cao tuổi.

👌 Theo Phong Thủy, số 5 ứng với vị trí của sao Ngọc Hành trên chòm sao Bắc Đẩu, sao này còn được gọi là sao Liêm Trinh, sao Ngũ Hoàng thuộc hành Thổ. Vị trí này nằm ở trung tâm của chòm sao, chính là chỗ giữa của miệng gáo và cán gáo. Sao Ngũ Hoàng có biểu tượng của một vị quân chủ, nằm giữa trung tâm vạn vật, như hoàng đế cai trị trăm dân.

👌 Trong ngân hàng thì số 5 ứng với 5C trong cho vay 

Bạn nghĩ sao về Logo mới của BIDV?

Nguồn
Link bài gốc