Đó là trường hợp chị Võ Thị Hồng Hạnh ở Quảng Ninh, sau khi sự cố xảy ra, chị đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang cá nhân với mong muốn nhắc nhở mọi người cần cảnh giác tránh gặp phải tình huống như của mình:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Bài đăng trên trang cá nhân của khách hàng. Ảnh chụp màn hình 

Có thể thấy thủ đoạn lừa đảo qua việc yêu cầu cung cấp mã OTP không hề mới, đã có rất nhiều nạn nhân mất tiền bởi những chiêu trò này. Hàng loạt ngân hàng cũng đã lên tiếng cảnh báo tuy nhiên vẫn có những nạn nhân mắc bẫy.

Từ sự việc này, mọi người cần hết sức cảnh giác khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Không truy cập vào những trang web lạ, không rõ nguồn gốc. Đồng thời chủ tài khoản cần ghi nhớ rằng, nếu ai đó muốn chuyển tiền cho mình thì chỉ cần gửi cho họ thông tin về tài khoản (như số tài khoản, tên chủ tài khoản, chi nhánh); tuyệt đối không cung cấp ID và mật khẩu cho đối tượng.

Bên cạnh đó để tránh việc bị hack nick trên mạng, người dân khi sử dụng mạng xã hội cần hết sức cảnh giác trong việc "public" (công khai) thông tin cá nhân. Nếu khi thấy có bạn bè nhờ vay tiền, chuyển tiền thì phải xác tín bằng cách nhắn vào một tài khoản khác, hoặc gọi điện thoại trực tiếp kiểm chứng...

Ngoài ra, cần đặt mật khẩu có tính bảo mật cao; không nên để theo tên và số điện thoại, và càng không nên đưa thông tin quá rõ về hoạt động bản thân tránh bị kẻ gian lợi dụng. Khi thấy có những đường link lạ, hình ảnh dẫn lạ vào trang cá nhân, tốt nhất không nên bấm vào.


Nguồn
Link bài gốc