Theo đó, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của anh N.V.L trú tại xã Giao Hà, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định về việc Đại lý ô tô Hyundai Thiên Trường bán xe mới nhưng tại lắp thùng cũ cho khách hàng.

Theo anh L, vào cuối tháng 3/2021, vì tin tưởng Đại lý Hyundai Thiên Trường (Đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công thương mại) có địa chỉ tại tại Trung tâm thương mại Thiên Trường, TP Thái Bình nên anh đã mua 1 chiếc xe tải loại New Mighty N250SL với giá 527 triệu đồng.

Thế nhưng khi mới đi được gần 5.000 km thì anh L phát hiện xe đã bị đánh tráo thùng, mua xe mới nhưng lại bị lắp thùng cũ, nước sơn đã rỉ, rộp lên khắp thùng xe.

leftcenterrightdel
 Hyundai Thiên Trường Thái Bình bị khách hàng "tố" có hành vi lừa dối

Anh L chia sẻ: “Họ bán cho tôi xe mới nhưng thùng cũ, bốc của xe khác sang. Theo tôi được biết, những dòng xe Hyundai được nhà máy sản xuất ra đều được dập chìm số khung và số thùng. Thế nhưng xe tôi chỉ có số khung nhưng không có số thùng. Những chiếc “bát xe” (quang treo) cũng được bắt rất lỏng lẻo, bị han rỉ, không đảo bảo an toàn khi sử dụng. Tôi khẳng định chiếc xe này đã bị đánh tráo thùng.”

Anh L thông tin thêm, sau khi nghi ngờ xe mình là xe “đểu”, anh đã đến Hyundai Thiên Trường để “phàn nàn” thì Đại lý chỉ trả lời “đang chờ xử lý” và hiện tại nhân viên bán chiếc xe này đã nghỉ việc.

Anh L bức xúc: “Khi tôi sang làm việc với Hyundai Thiên Trường, Giám đốc điều hành Đại lý này có nói rằng nếu tôi đồng ý thì sẽ sơn lại toàn bộ nhưng tôi không cần nước sơn đó vì tôi mua xe mới thì phải thùng mới, yêu cầu phải đổi thùng xe cho tôi nhưng cứ nói là đang chờ xử lý”.

Khi anh L đến đại lý Hyundai Thiên Trường để khiếu nại về chiếc xe của mình, từ Giám đốc đến nhân viên đã xem qua chiếc xe nhưng không có phương hướng giải quyết thỏa đáng cho anh L và sau đó cũng không có biên bản ghi nhận hiện trạng chiếc xe trong khi khách hàng cũng đã đề nghị việc này.

Trước thông tin này, phóng viên đã có buổi làm việc với Đại lý Hyundai Thiên Trường tại thành phố Thái Bình để làm sáng tỏ vụ việc.
leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Đình Khánh, Giám đốc điều hành đại lý ô tô Hyundai Thiên Trường làm việc cùng PV

Ông Nguyễn Đình Khánh, Giám đốc điều hành đại lý ô tô Hyundai Thiên Trường xác nhận có sự việc xảy ra. Khi nhận được phản ánh đã mời khách hàng lên làm việc nhưng không “thuận buồm xuôi gió”.

Ông Khánh cho biết, khi anh L mua chiếc xe tải này, đại lý Thiên Trường hết xe nên phải nhập về từ một đại lý khác và mỗi bên sẽ có một cách làm việc, chính sách bảo hành khác nhau.

Khi được hỏi về việc thùng chiếc xe tải anh L mua có được dập số theo quy định hay không, vị giám đốc này nói đích thân ông đã kiểm tra chiếc xe sau khi nhận được phản ánh nhưng đến bây giờ vẫn chưa tìm thấy số thùng xe thế nên chưa giải quyết được khiếu nại này từ phía khách hàng.

Ông Khánh nói: “Tôi khẳng định là sẽ có số vì nếu thùng, không có thì làm sao mà xe có thể đăng kiểm được thế nhưng hiện tại vẫn chưa tìm kỹ, có thể được dập ở một chỗ nào đó khác với quy định”.

Bên cạnh đó, về vấn đề thùng xe bị han rỉ, bong tróc sơn, đại diện đơn vị bán xe cho biết: “Xe mới của chúng tôi khi bán ra có những chiếc sẽ bị như thế lý do vì khi nhập về không có kho bãi để tập kết mà phải để ngoài trời nên dễ bị tác động của thời tiết. Khi mưa, lúc nắng thì han rỉ là chuyện bình thường”.

Đại lý ô tô Hyundai Thiên Trường thuộc Công ty TNHH Thiên Trường (Thiên Trường Plaza). Được thành lập vào tháng 6/2018, Hyundai Thiên Trường là đơn vị chuyên cung cấp các dòng xe ô tô có tải trọng từ 1 tấn trở lên, xe ô tô khách 16, 29, 47 chỗ ngồi và xe bus của Hyundai Thành Công.

Theo quảng cáo từ đại lý Hyundai Thiên Trường, với diện tích nhà xưởng rộng rãi, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu, hoạt động theo mô hình khép kín từ bán hàng, bảo hành, bảo dưỡng đến cung cấp các phụ tùng chính hãng và sửa chữa lưu động. Đây là một trong những công ty “có tiếng” ở tỉnh Thái Bình, hoạt động hơn 15 năm với các lĩnh vực gồm: Trung tâm thương mại, kinh doanh ô tô, máy nông nghiệp, logistic.

Tuy nhiên với sự việc đã xảy ra một thời gian nhưng đến nay Đại lý ô tô Hyundai Thiên Trường thuộc vẫn chưa có hướng giải quyết hợp lý, thỏa đáng cho anh L về phản ánh trên. Vụ việc cần một câu trả lời thoả đáng để người tiêu dùng an tâm khi lựa chọn sản phẩm mang thương hiệu Hyundai.
Nguồn Pháp luật Việt Nam
Link bài gốc

https://baophapluat.vn/thai-binh-thuc-hu-vu-viec-hyundai-thien-truong-bi-to-ban-xe-deu-post417789.html