Như thông tin được phản ánh trên Dân trí, ngày 2/4, Cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Công an Hà Nội bắt quả tang cơ sở sản xuất nước giặt, nước rửa chén bát, tinh dầu thơm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Dnee của Thái Lan.

leftcenterrightdel
 Các nguyên vật liệu được sử dụng để làm nước giặt "nhái". Ảnh Dân trí

Cơ sở này nằm tại tổ 10 Trinh Lương, Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội và được anh N.Đ.Đ sinh năm 1992 thuê để sản xuất. Tuy nhiên, theo điều tra của lực lượng chức năng, ông Nguyễn Đăng Đạt đang làm Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Đạt Anh có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại huyện Đan Phượng, Hà Nội, chứ không phải địa chỉ tại quận Hà Đông. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất được 50 thùng, mỗi thùng 4 can. Giá bán buôn theo lời khai ban đầu là khoảng 70.000 đồng/thùng/can.

leftcenterrightdel
 Hàng nghìn thùng thành phẩm chuẩn bị được đưa ra thị trường. Ảnh Bnews

Tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ hàng nghìn can nước giặt loại 3,5 lít mang nhiều thương hiệu khác nhau. Cùng với đó là hàng trăm thùng hàng đã thành phẩm và nhiều can nhựa, nhãn mác, thùng carton dùng để đóng thành phẩm. Ngoài ra, lực lượng liên ngành cũng thu giữ rất nhiều nguyên vật liệu, hóa chất phục vụ cho quá trình sản xuất.

Điều đáng công thức để pha chế loại nước giặt này là do một người làm kỹ thuật tại xưởng đã sang Thái Lan để học công thức,sau đó về bán lại cho các cơ sở có nhu cầu tại Việt Nam.

Hiện, lực lượng chức năng đang kiểm đếm, thu thập chứng cứ, tài liệu và chờ kết quả xác minh, kiểm nghiệm để củng cố hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Sau khi vụ việc này được công bố, trên nhiều diễn đàn, rất nhiều chị em bày tỏ hoang mang và lo sợ vì đã từng sử dụng loại sản phẩm này. Đồng thời cũng chia sẻ những lời khuyên trong việc lựa chọn sản phẩm tại các cơ sở uy tín để mua hàng đảm bảo chất lượng.


Nguồn
Link bài gốc