Cụ thể câu chuyện được chia sẻ:

“Anh chị vui lòng đừng bỏ đồ có giá trị, tiền bạc, laptop, vòng vàng để trong hành lý ký gửi ạ “

———> một trong những câu bị bỏ ngoài tai nhiều nhất. 
——

CÂU CHUYỆN MẤT TÀI SẢN KÝ GỬI HÀNH LÝ KHI ĐI MÁY BAY 🥲🥲

  • Ngày 20/4/2022 : Sài Gòn Đà Nẵng

Mình Có bay chuyến bay VJ630  khởi hành đi Đà nẵng của Vietjet. Checkin khoảng  1 rưỡi chiều và lên máy bay lúc 14h50 . Sau khi lên máy bay ngồi thì máy bay kẹt 1 tiếng sau mới cất cánh . 

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'NOI DI/FROM PNR Z5GEMM NOI HO NOI DA GIO LEN-MAY BAY/BOARDING TIME Ho 14:25 25 NG CHUYEN BAY/FLIGHT VJ630 NGAY/DATE 20APR CUA/GATE 17 CHUY VJE GHE/SEAT 8-B SEQ 158 GHE/ 8-B OC GIO KHOI HANH 1κ00~ GHI PBA GATE CLOSES 15 MINUTES PRIOR TO DEPARTURE'

Sau khi đáp và về khách sạn thì mở vali ra phát hiện toàn bộ tiền gồm tiền mặt và ngoại tệ hơn 20 t.r bốc hơi , tức tốc mình mang vali ra sân bay Đà nẵng để xử lí .Nhân viên ghi nhận và phát hiện thêm khoá Số đã bị hư mở số nào củng ra , nhân viên hẹn ngày 21 sẽ rà soát và liên hệ mình xử lí 

Có thể là hình ảnh về ví nữ

Có thể là hình ảnh về 1 người và da khâu thủ công

  • Ngày 21/4/2022 : Nhân viên trả lời

Đến chiều ngày 21 sau khi đợi mãi không thấy trả lời thì mình có liên hệ lại đại diện VJ để xem tình hình thì họ nói “ Bên em đã làm việc với các bên liên quan  có xem camera hình ảnh nhưng không thấy sự bất thường nào về trường hợp của anh , anh kiểm tra lại xem có để quên tiền ở đâu không …..” Hix mình đâu có rãnh tới mức để quên hay bịa chuyện mà nói vậy ."

Nghe vậy mình tức tốc lên thẳng Đại diện để xem lại camera . Sau khi đến nơi đợi 1 lúc thì thấy bạn nhân viên trực tiếp làm việc với mình hôm nọ trốn trốn núp núp và cho 1 bạn khác ra tiếp sau 1 hồi giải quyết mình đòi xem cam thì bạn ấy chỉ cho mình coi được 3 tấm ảnh trích xuất camera chả liên quan gì đến vấn đề mình muốn được xem camera thì bạn ấy nói đủ lí do rồi chốt hạ bên em không đủ thẩm quyền .

Mình chốt hạ bây giờ liên hệ ai để đủ thẩm quyền giải quyết khiếu nại thì bạn ấy lấy điện thoại gọi gọi 1 hồi thì đưa cho mình tờ giấy anh muốn gì thì gọi tổng đài hoặc gởi mail cho hãng blabla … quá nãn mình  bỏ cuộc về khách sạn mình maill cho hãng và gọi tổng đài chả ai bắt máy . 

  • Ngày 25/4/2022 : Trở về Sài Gòn 

Vì là vé khứ hồi nên 25/4/2022 mình có bay về lại SG , Lúc này mình lại liên hệ với đại diện Vj tại Tân Sơn Nhất , ở đây có vẻ chuyên nghiệp hơn sau 15 phút các bạn nhân viên kêu mình đợi sẽ có đại diện cấp cao xuống làm việc dứt khoát cho mình . Hi vọng lại dâng trào . 

15 phút sau có 1 anh xuống nói chuyện với mình giải thích về qui định của hảng về tài sản rồi đủ chuyện lòng vòng hơn 20p rồi đưa ra các điều kiện Ưu tiên cho mình , rồi chốt rằng hãng chỉ hổ trợ khách được tới đây vì không đủ thẩm quyền , Quá quải mình chốt đơn bây giờ em muốn được xem camera khu vực soi chiếu tới lúc hành lí ra máy bay thì liên hệ cảng vụ phải không để em qua đó luôn ( Cảng Vụ Hàng Không là nơi quản lí sân bay và các Hãng mướn sân bay để hoạt động )

Lúc này thì anh quản lí suy nghĩ rồi đi gọi điện cho ai đó khoảng 20 phút . 1 lúc sau quay lại thì hứa trong tuần này sẽ hổ trợ hết sức liên hệ các ban ngành để giải quyết dứt điểm cho mình . Hẹn thứ 5 sẽ có kết quả . Mình yên tâm và cảm ơn 2 vợ chồng mình ra về và củng xác định là khó lấy lại nhưng nghỉ lại cay lắm . 

Trưa cùng ngày thì Anh ấy gọi cho mình luôn không cần đến thứ năm . anh ấy lại bài cũ giải thích quy định củ và nói do mình đã xách hành lí ra khỏi sân bay là coi như sân bay ko còn trách nhiệm gì đủ lí do để kết thúc giờ thân cô thế cô chả quen biết chả quen biết gì chơi không lại nên thôi mình bỏ luôn 

Thiết Nghĩ cả 1 hệ thống An ninh và camra rải rác hết tất cả các khu vực soi chiếu tới con kiến còn phát hiện mà Mấy vụ mất tài sản trong va li cứ sảy ra như cơm bữa mà lại không điều tra được nhỉ . 

Nhân đây củng cảnh báo các bạn mới đi máy bay tuyệt đối ko bỏ tài sản giá trị vào hành lí kí gởi để tránh Sự Ngờ U nhu mình nha.

Theo như mình tìm hiểu về quy định hành lý ký gửi trên website của VietJet thì có quy định:

 

Đường đi của hành lý ký gửi

Có 4 bên tham gia vào quá trình phục vụ hành khách, gồm: hãng bay, công ty phục vụ mặt đất sân bay, an ninh soi chiếu và hải quan. Trong đó, hãng vận chuyển, công ty phục vụ mặt đất và an ninh soi chiếu là các đơn vị khác nhau.

Sau khi nhân viên của công ty phục vụ mặt đất làm thủ tục cho hành lý xong thì hành lý sẽ đi qua khu vực soi chiếu an ninh, các vấn đề liên quan đến an ninh sẽ do nhân viên an ninh giải quyết. Sau đó hành lý sẽ đi về khu vực băng chuyền. Ở đây bộ phận phục vụ hành lý sẽ thực hiện việc kiểm tra, phân loại các hành lý cho đúng từng chuyến bay và chặng bay, sau đó xếp vào những thùng hành lý. Sau đó những hành lý này mới được kéo ra tàu bay. Tại đây, một bộ phận khác được gọi là nhân viên bốc xếp chất hành lý lên máy bay, tương tự với chiều hành lý đến.

Có thể thấy, việc vận chuyển hành lý qua nhiều bộ phận, nhiều cá nhân thực hiện, các hãng bay đều khuyến cáo hành khách khi đi máy bay, các đồ đạc quý giá nên mang theo người, thay vì đưa vào hành lý ký gửi vì sẽ không được bất cứ một sự đảm bảo nào.

Mọi người nhớ cẩn thận hơn nhé, để tránh mất tiền!

 

Nguồn
Link bài gốc